นักท่องเที่ยวแน่น 'หนองคายสกายวอล์ค'ชมความงามสองฝั่งโขง


เพิ่มเพื่อน    

1 ม.ค.62-  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2562 ประชาชนทั้งไทยและลาว รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ยังคงแห่เที่ยวแน่นสกายวอล์ค วัดผาตากเสื้อ อ.สังคม จ.หนองคาย โดยในช่วงนี้ต่างพากันแห่ทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งทางวัดก็จัดสิ่งของอำนวยความสะดวกตามกำลังศรัทธาของผู้ที่จะร่วมทำบุญ ในขณะเดียวกันประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกคนก็ไม่พลาดที่จะขึ้นชมทัศนียภาพบนสกายวอล์ค ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่เข้มงวดจัดระเบียบและดูแลความปลอดภัย ให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด

สำหรับ สกายวอล์ค ที่วัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย เป็นจุดชมวิวพื้นกระจกใสแห่งแรกของประเทศไทย มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเพื่อขึ้นไปชมทัศนียภาพ 2 ฝั่งโขงไทย-ลาวทุกวันเป็นจำนวนมาก และตั้งกติกาขึ้นชมได้ครั้งละ 20 คน คนเมา ป่วยลมชัก ห้ามขึ้น 

สกายวอล์กแห่งนี้พื้นทำด้วยกระจกใสเทเปอร์ลามิเนต หนา 40 เซนติเมตร รับน้ำหนักความปลอดภัยไม่น้อยกว่า 500 กิโลกรัมต่อตารางเมตร ราวกันตกเป็นกระจกเทมเปอร์ลามิเนต หนา 30 เซนติเมตร พื้นที่ทั่วไปรับน้ำหนักไม่น้อยกว่า 500 กิโลกรัมต่อตารางเมตร มีความแข็งแรงปลอดภัย ฐานยึดกับชั้นหินด้านล่าง ความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 500 เมตร เมื่อเดินขึ้นไปยังสกายวอร์กจะมองเห็นทัศนียภาพของแม่น้ำโขง และฝั่งตรงข้ามเป็นเมืองสังข์ทอง ประเทศลาว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"