ผู้ดีสอบก่อการร้าย มือมีดแทงคนเจ็บ 3 รายที่แมนเชสเตอร์วันสิ้นปี


เพิ่มเพื่อน    

หน่วยตำรวจต่อต้านการก่อการร้ายของอังกฤษกำลังสอบสวนเหตุชายคนหนึ่งใช้มีดทำครัวไล่แทงคนที่สถานีรถไฟวิกตอเรียในเมืองเชสเตอร์เมื่อคืนวันส่งท้ายปีเก่า พยานเผยคนร้ายร้องสรรเสริญอัลลอฮ์และตะโกนต่อต้านการทิ้งระเบิดถล่มประเทศอื่น

ตำรวจยืนรักษาการณ์ใกล้สถานที่เกิดเหตุภายในสถานีรถไฟแมนเชสเตอร์วิกตอเรีย ในเมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2562 ภายหลังมือมีดไล่แทงคนที่นี่เมื่อคืนวันส่งท้ายปีเก่า / AFP

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันอังคารที่ 1 มกราคม 2562 กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดที่สถานีรถไฟแมนเชสเตอร์วิกตอเรีย เมื่อเวลาประมาณ 20.50 น. ของวันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2561 ซึ่งตรงกับ 03.50 น. วันอังคารของไทย คนร้ายใช้มีดทำครัวยาว 12 นิ้ว เป็นอาวุธแทงคนบาดเจ็บ 3 ราย เหยื่อ 2 รายเป็นชายและหญิงอายุประมาณ 50 ปี อีกรายเป็นตำรวจ ทั้งหมดบาดเจ็บสาหัส แต่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

    แซม คลาร์ก ผู้ผลิตรายการวิทยุของบีบีซี วัย 38 ปี ที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เขาได้ยินเสียงชายต้องสงสัยรายนี้ร้องตะโกน "อัลลอฮ์" ทั้งก่อนและระหว่างก่อเหตุ และได้ยินเขาประกาศด้วยว่า ตราบใดที่อังกฤษยังทิ้งระเบิดใส่ประเทศอื่นๆ เหตุการณ์แบบนี้ก็จะยังเกิดต่อไป จากนั้นไม่กี่นาที ตำรวจก็ใช้ปืนชอร์ตไฟฟ้าและสเปรย์พริกไทยสยบคนร้าย ก่อนที่ตำรวจ 6-7 นายจะช่วยกันจับเขากดลงพื้น

    ตำรวจเกรทเธอร์แมนเชสเตอร์กล่าวว่า ชายต้องสงสัยคนนี้ถูกจับกุมตัวไว้ฐานต้องสงสัยว่าพยายามฆ่าคนตาย และตำรวจหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายเป็นแกนนำสอบสวนการโจมตีครั้งนี้ โดยตำรวจจะเปิดกว้างสำหรับข้อสันนิษฐานต่างๆ

    งานฉลองส่งท้ายปีเก่าขึ้นปีใหม่ของเมืองแมนเชสเตอร์นั้นจัดขึ้นที่จัตุรัสอัลเบิร์ตตามปรกติ แม้จะเกิดเหตุการณ์นี้ แต่ตำรวจได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย

    เมืองแมนเชสเตอร์เคยเผชิญการโจมตีนองเลือดเมื่อเดือนพฤษภาคม 2560 มือระเบิดฆ่าตัวตายเป็นหนุ่มวัย 22 ปีที่เกิดและโตที่เมืองนี้ จุดชนวนระเบิดที่แมนเชสเตอร์อารีนาภายหลังคอนเสิร์ตของอารีอานา กรันเด มีคนเสียชีวิต 22 คน บาดเจ็บ 139 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"