อังกฤษระทึก กราดยิง6ศพที่เมืองพลีมัธ เด็กสังเวยด้วย


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุกราดยิงในเมืองพลีมัธ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ เมื่อเย็นวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิต 6 ศพรวมผู้ต้องสงสัยที่เป็นมือปืน เหยื่อรายหนึ่งเป็นเด็กอายุไม่ถึง 10 ขวบ

รถตำรวจหลายคันอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุยิงกันที่ย่านคีย์แฮมของเมืองพลีมัธ เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2564 (Photo by William Dax/Getty Images)

    ข่าวเอเอฟพีรายงานในวันศุกร์ว่า หลังเกิดเหตุยิงกันเมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดี ตำรวจเทศมณฑลเดวอนและคอร์นวอลล์ประกาศว่าสถานการณ์ในพื้นที่คีย์แฮมของเมืองพลีมัธเป็น "เหตุการณ์วิกฤติ" แต่ต่อมาตำรวจระบุว่า เหตุการณ์นี้ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย

    ภายหลังได้รับแจ้งเหตุยิงกันในย่านที่อยู่อาศัยใกลับกับท่าเรือของเมือง ตำรวจมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตอบสนองเหตุฉุกเฉิน รวมถึงหน่วยพยาบาลทางอากาศ แต่รายละเอียดของเหตุการณ์ไม่ชัดเจนจนกระทั่งตำรวจเดวอนและคอร์นวอลล์แถลงยืนยันเมื่อเช้ามืดวันศุกร์ว่า มีผู้หญิง 2 คนและชาย 2 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนชายอีกคนที่เชื่อว่าเป็นมือปืน ถูกพบเสียชีวิตใกล้กัน ยังมีผู้หญิงบาดเจ็บได้รับการช่วยเหลือเบื้องต้น ณ ที่เกิดเหตุ แต่เธอมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เชื่อว่าทั้งหมดตายด้วยบาดแผลจากกระสุนปืน

    หลังจากตำรวจยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิต ลุค พอลลาร์ด ส.ส.เขตพื้นที่นี้ ทวีตว่า หนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นเด็กอายุไม่ถึง 10 ขวบ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนที่ส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

    ยังไม่แน่ชัดว่า เหยื่อกระสุนกับผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือปืน มีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ เมืองพลีมัธที่เกิดเหตุครั้งนี้มีประชากรราว 262,000 คน ตั้งอยู่ในเทศมณฑลเดวอนที่เงียบสงบทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ

    ตำรวจเทศมณฑลเดวอนและคอร์นวอลล์กำลังสอบสวนเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้น และขอร้องประชาชนที่ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกวีดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่านำไปแชร์ทางออนไลน์

    ชาร์รอน หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์ เผยกับบีบีซีว่า ได้ยินเสียงตะโกน ตามมาด้วยเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จากนั้นมือปืนถีบประตูบ้านหลังหนึ่งและเริ่มยิงไม่เลือก ต่อมาเขาวิ่งออกจากบ้านและยิงปืนไปด้วย และยิงคนที่พบอีก 2-3 คน

    บีบีซีรายงานว่า เหตุคนร้ายยิงฆ่าหมู่ที่เลวร้ายที่สุดในอังกฤษก่อนหน้านี้ เกิดเมื่อปี 2553 คนขับรถแท็กซีชื่อเดอร์ริก เบิร์ก ยิงคนตาย 12 ศพที่มณฑลคัมเบรีย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"