'บิ๊กตู่'สั่งครม.รับมือ'พายุปาบึก'ขอปชช.ติดตามข่าวสภาพอากาศ


เพิ่มเพื่อน    

2 ม.ค.62- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการรับมือพายุปาบึกว่า ได้เตรียมการตั้งแต่ 2 วันที่ผ่านมาแล้ว มีการแจ้งเตือนไปทุกกลุ่มอาชีพ โดยเฉพาะเรื่องประมง การท่องเที่ยว การสัญจรไปมาในพื้นที่อ่าวไทยและฝั่งอันดามันด้วย 

ขอเตือนทุกคนช่วยเตรียมการป้องกันตัวเอง และขอร้องภาคเอกชนในการใช้เรือโดยสาร ซึ่งได้สั่งห้ามหมดแล้ว และวันนี้ได้ย้ำเตือนในที่ประชุมครม.ไปอีกครั้งหนึ่ง ขณะเดียวกันกระทรวงมหาดไทยจะมีการประชุมเตรียมการบูรณาการอีกครั้ง หลังจากได้มีการสั่งการไปแล้วทั้งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กองทัพเรือ กองทัพบก กรมเจ้าท่า โดยมีกระทรวงมหาดไทยเป็นแม่งานในการขับเคลื่อน

นายกฯ กล่าวอีกว่า เราคาดว่าพายุจะเข้าภาคใต้ตอนบนไปจนถึงตอนล่าง ในวันที่ 3 -5 ม.ค. เดิมเป็นพายุดีเปรสชั่นจะขยายตัวเป็นพายุโซนร้อน ซึ่งมีความรุนแรงมากขึ้น ช่วงนี้จะมีฝนตกชุกจึงต้องเตรียมการไปจนถึงการป้องกันน้ำท่วม แก้ไขการคมนาคม แต่ทั้งนี้หากปริมาณฝนมากก็อาจจะต้องใช้เวลาในการแก้ปัญหา เรื่องนี้เป็นภัยธรรมชาติ ก็ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารสภาพอากาศ รัฐบาลนี้เต็มที่ โดยเฉพาะการบรรเทาอุทกภัย ภัยพิบัติ ที่มีการดำเนินการใหม่ๆ ทั้งการบูรณาการข้อมูลต่างๆ บูรณาการการช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง ทำทุกอัน หากสังเกตและติดตามจะเห็นมีความแตกต่างมากพอสมควร แต่ก็คงไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะเป็นพื้นทีลุ่มต่ำเสียส่วนใหญ่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"