รปช.คึกคัก 'กำนันสุเทพ' นำเดินคารวะแผ่นดินที่อุดรฯ


เพิ่มเพื่อน    

2 ม.ค. 62 - พรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)เดินคารวะแผ่นดิน วันที่ 53 ที่ จ.อุดรธานี   นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค  และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอาทินายประสาร มฤคพิทักษ์  นายสำราญ รอดเพชร  นายสมบูรณ์ สุพรรณฝ่าย กรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส.พรรครปช.และนายอุทัย แสงสว่าง ว่าที่ผู้สมัครส.ส. โดยได้เริ่มด้วย การเดินทางสักการะศาลหลักเมือง  พบปะประชาชน พ่อค้าแม่ค้า บริเวณตลาดเทศบาล 1  ตลาดเทศบาล 2 ถนนโพศรี  และไปกราบสักการะอนุสาวรีย์กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม  โดยในช่วงบ่ายคณะของนายสุเทพ เดินทางต่อไปยังตลาดหนองบัว และ ตลาดปรีชา ที่อยู่ในตัวเมืองอุดรธานี 

ต่อมา นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ ถึง  การเดินคาวระแผ่นดิน คารวะประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่เริ่มที่ จ.อุดรธานีในวันนี้ ( 2ม.ค.62 ) ว่า วันนี้เดินในตลาดสดเมืองอุดรธานี และเดินย่านธุรกิจการค้า จนมาถึงพระบรมราชานุสาวรีย์ พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมกลวงประจักษ์ศิลปาคม  ผู้ก่อตั้งเมืองอุดรธานี  การต้อนรับของพี่น้องประชาชน ดีมากเหมือนๆกับทุกจังหวัด มีการเอาขนมมาให้ ให้หมูยอ ขนม ผลไม้ ต้องกราบขอบพระคุณพี่น้องชาวอุดรธานี โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าที่มีความเมตตา ต้อนรับด้วยไมตรีจิต อย่างดียิ่ง และที่สังเกตเห็นพบว่า พี่น้องมีความตื่นตัวกันมาก รู้จักว่าที่ผู้สมัครของ พรรครปช. ซึ่งบรรดาว่าที่ผู้สมัครของ พรรครปช. ได้ผ่านการกรรมวิธีไพรมารีโหวตมาแล้วคือ สมาชิกของพรรคในจังหวัดเป็นผู้พิจารณา ไม่ใช่คณะกรรมการบริหารพรรคเป็นผู้พิจารณาและเชื่อว่าเราจะได้รับการสนุน จากพี่น้องประชาชนอย่างกว้างขวาง

เมื่อถามว่า การมาเดินที่จังหวัดอุดรธานี ครั้งนี้กังวลหรือไม่ เพราะในสมัยก่อนมองกันว่าเป็นพื้นที่คนเสื้อแดง นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มี  เพราะเชื่อว่าประสบการณ์การในทางการเมืองของพี่น้องประชาชาชนทุกฝ่าย เราคงได้เรียนรู้มาด้วยกันแล้วว่า เราสามารถที่จะมีความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่างกันได้ แต่เราก็อยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ  อยู่อย่างคนที่เคารพในความเห็นของคนอื่น แม้จะมีคนที่มีความเห็นต่างจากเรา เราก็เคารพความเห็นที่แตกต่างของเขา  เราจะไม่ทำอะไรที่ทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายไม่สงบ 

“ วันนี้มา ก็สังเกตเห็นว่า มีพี่น้องหลายคน ที่เขาไม่ใช่คนที่คิดอย่างเดียวกับผม แต่ว่าพี่น้องก็มีกิริยามารยาทเรียบร้อย ยิ้มให้ บางคนบอกกับผมว่า คนละฝ่าย ก็ไม่เป็นไร ผมว่าน่ารักดี ผมเชื่อว่า คนไทยเจอบทเรียนทางการเมืองมา ไม่มีใครต้องการให้บ้านเมืองยุ่งยากวุ่นวาย” นายสุเทพ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"