บ้านไม่ไกลสภา


เพิ่มเพื่อน    

       ผ่านเวทีการเมืองมาหลายยุคหลายสมัย เสี่ยสุชาติ-สุชาติ ตันเจริญ แกนนำกลุ่มพ่อมดดำ และหนึ่งในแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ที่ผ่านมาวนเวียนพรรคการเมืองแทบจะหมดทุกพรรคแล้ว เป็นผู้กว้างขวาง ฉะเชิงเทรา รอบนี้ ตกลงร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ ช่วยคิดนโยบายเตรียมเสนอทางพรรคอีกเพียบ เลือกตั้งปี 2562 พร้อมลุย หลังร้างสนามมานาน ในฐานะนักการเมืองที่จะได้เลือกตั้งเสียที

       ไม่นานมานี้ เดอะเหลิม-ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมปราศรัยหาเสียงพรรคเพื่อไทย เพิ่งออกมาบอก 4 แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ตีตราจองเก้าอี้รัฐมนตรีไว้แล้ว โดยเฉพาะเสี่ยสุชาติ เล็งเก้าอี้ รมว.พลังงาน เอาไว้

       ปะหน้าโดยบังเอิญ สุชาติเลยขอถามไถ่กระแสข่าว เจ้าตัวรีบบอกปัด "ไม่มี ไม่จริงหรอก ผมไม่ได้อยากเป็น รัฐมนตรีอะไรกับเขา แต่ถ้าได้ไปทำงานสภาก็ว่าไปอย่าง"

       ย้อนอดีตไป งานสภาถือเป็นงานคุ้นเคย สุชาติเคยนั่งเป็นรองประธานสภาฯ ในยุคพรรคไทยรักไทยยังเรืองอำนาจ เลยพอถึงบางอ้อ งานสภาว่าด้วยกฎระเบียบข้อบังคับ กฎเกณฑ์ต่างๆ สุชาติคุ้นเคยเป็นอย่างดี แถมสัมพันธ์กับคนการเมืองในพรรค ต่างพรรค ช่วงนั้น พูดคุยกันได้หมดทุกพรรค ทุกขั้ว

       ไม่เท่านั้น บางคนยังแซวไปอีก มีบ้านพักติดแม่น้ำเจ้าพระยาพอดี สุชาติยิ้มน้อยยิ้มใหญ่บอกทันที "ใช่ๆ จากบ้านผมไป บ้านไม่ไกลสภา นั่งเรือไป 20 นาที ก็ถึงสภาใหม่ย่านเกียกกายแล้ว’

       เตรียมตัว เตรียมพร้อมขนาดนี้ พรรคพลังประชารัฐถ้าได้เป็นรัฐบาล ประธานสภาฯ หนึ่งในตัวเลือกน่าสนใจ ลูกเก๋า ลูกล่อลูกชนไม่เป็นรองใคร ไม่ต้องหาคนอื่นไกล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"