รปช.เดินคารวะแผ่นดินที่หนองคาย'กำนัน'เชื่อมีเลือกตั้งแน่แต่อาจจะเลื่อนไปบ้าง!


เพิ่มเพื่อน    

3 ม.ค.61 - ​นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)พร้อมคณะผู้ก่อตั้งพรรครปช.และว่าที่ผู้สมัครส.ส.จ.หนองคาย ได้เดินคารวะแผ่นดิน ที่ จ.หนองคาย โดยจุดแรกได้ไปเดินตลาดสดโพธิ์ชัย เขตเทศบาลเมืองหนองคาย พูดคุยทักทายกับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนชาวหนองคายที่มาจับจ่ายสินค้าภายในตลาด พร้อมกล่าวสวัสดีปีใหม่กับชาวหนองคายให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง โดยได้รับเสียงตอบรับที่อบอุ่น ชาวหนองคายพูดจาทักทายและมาขอถ่ายรูปด้วยเป็นจำนวนมาก มีเสียงตะโกนลุงกำนันสู้ ๆ อยู่เป็นระยะ ๆ

ภายหลังเดินตลาดสดโพธิ์ชัยแล้ว นายสุเทพ ได้เดินไปพบปะพ่อค้าผู้ประกอบการตามร้านค้าริมถนนประจักษ์ศิลปาคม จากนั้นได้เข้ากราบสักการะหลวงพ่อพระใส พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองหนองคาย เดินทางไปยังตลาดท่าเสด็จ ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ภารกิจในช่วงบ่ายจะเป็นการเดินตลาดสดแจ้งสว่างและตลาดสดวัดธาตุ ก่อนจะออกเดินทางไปยัง จ.หนองบัวลำภู ต่อไป

นายสุเทพ  ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางมายัง จ.หนองคาย ในวันนี้ ได้รับเสียงตอบรับเหนือความคาด ตนปลาบปลื้มมากประชาชนให้การต้อนรับที่อบอุ่น และยังบอกว่าจะเลือกพรรครวมพลังประชาชาติไทยอันนี้ทำให้ปลื้มใจมาก ส่วนการที่ยังไม่มีประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนก็ติดตามดูอยู่เหมือนกันว่าจะทำยังไงต่อไป ตนเข้าใจว่าการเลือกตั้งทั่วไปคราวนี้เป็นงานยากสำหรับ กกต.ชุดนี้ เพราะเป็น กกต.ใหม่ทั้งชุด และกติกาทั้งหลายตั้งแต่กฎหมายรัฐธรรมนูญ กฎหมายพรรคการเมือง กฎหมายการเลือกตั้ง กฎหมาย กกต. ใหม่ทั้งนั้น เพราะฉะนั้นก็มีความยากลำบากอยู่ ตนเชื่อว่า กกต.คงต้องระดมคนมีฝีมือมาช่วยกันคิด มีชั่วโมงในการทำงานมากขึ้น ทำงาน 8 ชั่วโมงไม่ได้ต้องทำ 16 ชั่วโมง 20 ชั่วโมง เพราะประชาชนคาดหวัง 

"ในวันนี้เชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งอย่างแน่นอน ขออย่าให้คิดเป็นอย่างอื่น อย่างไรก็ตามประเทศไทยต้องมีการเลือกตั้งอย่างแน่นอน เวลาอาจจะเปลี่ยนไปบ้าง อาจมีการเลื่อนไป 5-10 วัน หรือจะเป็นเดือน แต่ยังไงก็ต้องเลือกตั้ง การเลื่อนเลือกตั้งผมเคยแสดงความเห็นแล้วว่าอาจทำให้ประชาชนเสียความรู้สึก แต่ถ้ามีเหตุผลดีจริง ๆ ก็มาคุยกับประชาชนก่อน ประชาชนมีเหตุผลมาก และไม่สามารถเดาได้เลยว่าจะมีการประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งได้เมื่อใด ตนไม่รู้ว่าปัญหาของ กกต.คืออะไร แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ กรอบเวลามีอยู่แล้วว่าหลังจากที่พระราชบัญญัติการเลือกตั้งมีผลบังคับใช้ต้องจัดให้มีการเลือกตั้งภายใน 150 วัน  กกต.ต้องทำในกรอบเวลานี้ ผมอยากให้กำลังใจ กกต.ไม่วิพากษ์วิจารณ์ เหมือนประชาชนคนไทยที่ให้กำลังใจ กกต.ทำงานให้ได้มีประสิทธิภาพ ทำให้การเลือกตั้งชอบธรรม บริสุทธิ์ เพราะนี่คือหัวใจสำคัญของระบอบประชาธิปไตย และตนก็ไม่สนใจต่างชาติว่าจะมองประเทศไทยอย่างไร ตนสนใจประชาชนคนไทยด้วยกันมากกว่า ตนไม่ชอบที่จะให้ต่างชาติมามีอิทธิพลเหนือคนไทย"

ส่วนกรณีที่มีบางคนเสนอให้มีการเลื่อนเลือกตั้งออกไปก่อนเพราะกำลังจะมีพระราชพิธีสำคัญนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า พิธีสำคัญของพระเจ้าอยู่หัว เป็นงานที่คนไทยทุกคนเห็นความสำคัญ แต่การเลือกตั้งเป็นอีกเรื่องหนึ่งไม่ควรจะเอาไปเกี่ยวกันเพราะงานของพระเจ้าอยู่หัวอยู่เหนือสิ่งอื่นใดอยู่แล้ว เพียงแต่คนที่เป็นรัฐบาลอาจจะมีหน้าที่ที่ต้องทำงานพระราชพิธีถวายก็ต้องไปคิดให้ดีว่าจะจัดเวลาอย่างไร

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่าพรรครวมพลังประชาชาติไทยเป็นพรรคการเมืองใหม่ ถ้าได้ที่นั่ง ส.ส. 40-50 ที่ทั่วประเทศจะช่วยประเทศชาติได้เยอะเพราะเราตั้งใจจะไปผลักดันให้มีการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ให้มีการปฏิรูปประเทศไทย ถ้าเรามี ส.ส.มากพอสมควรก็จะมีน้ำหนักในการทำงาน ก็หวังว่าพี่น้องประชาชนชาวภาคอีสานจะได้ช่วยพรรครวมพลังประชาชาติไทยอย่างเต็มที่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"