'เรือหลวงจักรีนฤเบศร'ขนเสบียงเต็มลำพร้อมช่วยเหลือประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

4 ม.ค.61- เรือหลวงจักรีนฤเบศร หมายเลข 911 ซึ่งเป็นเรือบรรทุกอากาศยานขนาดใหญ่ที่สุดของกองทัพเรือ ที่จอดเทียบท่า การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ดำเนินการลำเลียงเสบียง และเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ น้ำดื่ม และอาหารแห้ง ขึ้นสู่ลำเรือ พร้อมออกเดินทางสู่ภารกิจ การช่วยเหลือประชาชน กรณีเกิดภัยพิบัติจากพายุปลาบึก ในพื้นที่ภาคใต้ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช

ทั้งนี้พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ จึงได้สั่งการเร่งด่วน ให้ยกระดับเตรียมความพร้อม การช่วยเหลือผู้ประสบภัยขั้นสูงสุด โดยมอบหมายให้ เรือหลวงจักรีนฤเบศร เป็นหมู่เรือเฉพาะกิจบรรเทาสาธารณะภัยทางทะเล กองทัพเรือ พร้อมรอคำสั่งออกเดินทางในทันที ซึ่งคาดการณ์ว่า น่าจะเป็นช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งเรือจะใช้เวลาในการเดินทางถึงที่หมายประมาณ 15 ชม. 

สำหรับ ภารกิจให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยของ หมู่เรือเฉพาะกิจบรรเทาสาธารณภัยทางทะเล เป็นการเตรียมการขั้นสูงสุด มีกำลังพล และยุทโธปกรณ์ จากหน่วยขึ้นตรงของกองทัพเรือ ประกอบด้วย เฮลิคอปเตอร์ ปฏิบัติการกองทัพเรือ 4 ลำ ,ชุดปฏิบัติการกู้ชีพและช่วยชีวิตทางน้ำ (Maritime Aquatic Life Support Team: MAL) ,ชุดสำรวจสำรวจและประเมินความเสียหาย ทร. (Naval Disaster Assessment Team:NDAT) ,ชุดค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยบนบก และชุดปฏิบัติการจิตวิทยาและประชาสัมพันธ์

 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"