พังงา-ประกาศปิดชั่วคราวเกาะสิมิลัน-สุรินทร์ ในวันที่ 6 ม.ค.อีก 1 วัน


เพิ่มเพื่อน    

 

6 ม.ค.2562  เมื่อช่วงค่ำของวานนี้  นายรวมสิน มานะจงประเสริฐ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เปิดเผยว่า ด้วยทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเรื่องพายุโซนร้อน “ปาบึก”ที่ลดกำลังกลายเป็นดีเปรสชั่นพัดผ่านจังหวัดพังงาลงสู่ทะเลอันดามันที่อำเภอท้ายเหมือง และกลายเป็นหย่อมอากาศต่ำในมหาสมุทรอินเดีย ขณะนี้พบว่าบริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา ก็มีคลื่นลมค่อนข้างแรง ทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ได้พิจารณาแล้วว่าเพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ จึงขอปิดการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เป็นการชั่วคราวต่ออีก 1 วัน ในวันที่ 6 มกราคม 2562  โดยได้ประกาศห้ามบริษัททัวร์นำเที่ยวต่างๆรวมทั้งเรือท่องเที่ยวลงทะเลอย่างเด็ดขาดจนกว่าสภาพอากาศจะดีขึ้น เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

ด้านนายพุธทพจน์ คูประสิทธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์อำเภอคุระบุรีจังหวัดพังงา กล่าวว่า เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สินทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์จึงแจ้งปิดการท่องเที่ยว ทางทะเลเป็นการชั่วคราวเพิ่มอีก 1 วัน ในวันที่ 6 มกราคม 2562 และหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ล่าสุดนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า กรมอุตินิยมวิทยาได้ออกประกาศสถานการณ์พายุดีเปรสชั่น ปาบึก(PABUK) บริเวณทะเลอันดามัน ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมอากาศต่ำ และมีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงอีก จนสลายตัวไปตามลำดับ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา พิจารณาสถานการณ์ได้กลับสู่ปกติแล้ว จึงขอประกาศยกเลิกการห้ามเรือทุกชนิดออกจากชายฝั่งทุกอำเภอที่ติดทะเลอันดามัน ตั้งแต่เวลา 01.00 น.วันที่ 6 มกราคม 2562 เป็นต้นไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"