แค่คาดโทษ! ครูบังคับเด็กอมนกเขาเกือบ 10 ราย ดองเรื่องเงียบเป็นปี


เพิ่มเพื่อน    

8 ม.ค.62 - จากกรณีที่นายกระจ่าง โสบุตร คณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลเขาคราม อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ได้นำพ่อแม่ของเด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.2 เข้าแจ้งความที่ สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เมื่อวันที่ 7ม.ค.ที่ผ่านมา หลังทราบว่า ลูกชายถูกครูสอนคณิตศาสตร์ในโรงเรียนกระทำอนาจาร โดยครูคนดังกล่าวให้เด็กชายเอจับและอมอวัยวะเพศ สำเร็จความใคร่ถึง 4 ครั้งจนเกิดอาการหวาดผวา และยังมีเด็กนักเรียนในรุ่นราวคราวเดียวกันอีกเกือบ 10 คนถูกครูรายนี้บังคับให้ทำอนาจารในลักษณะเดียวกัน ล่าสุดมีผู้ปกครองไปแจ้งความแล้ว 2 ราย

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่โรงเรียนดังกล่าวพบว่าวันนี้ได้เปิดเรียนตามปกติ ส่วนในห้องเรียนที่ผู้ปกครองระบุว่า เป็นห้องชั้นป.2 ที่เกิดเหตุไม่พบครูและนักเรียนอยู่ในห้องแต่อย่างใด ส่วนผู้อำนวยการโรงเรียนคือนางจินตนา สุขย้อย ทราบภายหลังว่า ได้เดินทางไปพบผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่นายบำรุง ฤทธิรัตน์ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ เปิดเผยว่า กรณีที่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับครูที่มีพฤติกรรมอนาจารเด็กนั้น ตนรับทราบแล้ว เหตุการณ์เกิดขึ้นมานานกว่า 1 ปีแล้วตั้งแต่ปีการศึกษา 2560 หลังมีผู้ปกครองมาร้องเรียนช่วงเดือนสิงหาคม 2561 ทางโรงเรียนก็ได้ดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงไปแล้ว พบว่าไม่มีหลักฐานเชิงประจักษ์ที่ทำให้เชื่อว่า มีการกระทำอนาจารเด็กจริง

นายบำรุง กล่าวว่า เบื้องต้นผู้อำนวยการโรงเรียนได้ทำรายงานผลการสอบสวนส่งมายังสำนักงานเขตฯแล้ว และได้ทำหนังสือว่ากล่าวตักเตือนหรือการคาดโทษเป็นลายลักษณ์อักษรให้ครูคนดังกล่าวได้ลงชื่อรับทราบ ถ้าหากมีการกระทำในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีกและพบว่ามีการกระทำผิดจริงก็จะดำเนินการลงโทษขั้นเด็ดขาดคือ สอบสวนทางวินัย ถ้าผิดจริงตามที่กล่าวหาก็จะให้ออกจากราชการทันที ทั้งนี้ ครูคนดังกล่าวมีตำแหน่งเป็นครูผู้ช่วยมาประมาณ 1 ปีเศษ สอนวิชาคณิตศาสตร์ และเป็นครูที่สอนเก่ง อีกประมาณ 2-3 เดือนก็ครบ 2 ปี หลังจากนี้จะมีการประเมินเพื่อเลื่อนวิทยฐานะตามลำดับต่อไป

นายบำรุง กล่าวอีกว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้มีการเรียกครูคนดังกล่าวมาสอบถามแล้ว แต่ก็ให้การปฎิเสธตลอดว่า ไม่เป็นความจริงตามที่ถูกกล่าวหา นอกจากนี้ได้สอบถามทางโรงเรียนที่ครูคนดังกล่าวเคยทำงานอยู่ก่อนหน้านี้ แม้ว่าจะมีท่าทางกระตุ้งกระติ้งคล้ายผู้หญิง แต่ก็ไม่พบว่ามีพฤติกรรมตามที่มีการร้องเรียนแต่อย่างใด จนกระทั่งมีการนำเรื่องเข้าแจ้งความอีกครั้ง เรื่องนี้เมื่อทราบว่าผู้ปกครองมีการแจ้งความดำเนินคดีแล้วก็ต้องรอให้กระบวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเสร็จสิ้น เมื่อผลออกมาว่ามีการกระทำผิดจริง ทางโรงเรียนจะมีการดำเนินตั้งคณะการสอบสวน ซึ่งตนจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ด้านพ.ต.อ.ชวลิตร เพชรศรีเปีย ผกก.สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีผู้ปกครองเข้ามาแจ้งความไว้แล้ว 2 รายและได้มีการสอบปากคำรายที่ 2 ไปแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากต้องรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียด โดยเฉพาะขั้นตอนของกระบวนการสอบปากคำเด็กผู้เสียหาย จะต้องประสานสหวิชาชีพ  เช่น นักจิตวิทยา อัยการ บ้านพักเด็กมาร่วมสอบปากคำด้วย ถ้าหากทุกฝ่ายพร้อมก็จะนัดวันสอบปากคำตามขั้นตอนต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"