ฝรั่งซึ้งน้ำใจคนไทย'ป้าพร'วัย71เก็บทรัพย์สินส่งคืนนักท่องเที่ยวชาวอิตาลี


เพิ่มเพื่อน    

9 ม.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 8 ม.ค.62   ที่สภ.เมืองชุมพร  ได้มี นางศิริพร หมอกพิชัย หรือป้าพร อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ถนนรถไฟ ตำบลท่าตะเภา อ.เมือง จ.ชุมพร  ได้นำกระเป๋าสะพายสีดำเข้ามาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานต่อ ด.ต.นฤทธิ์ ไลกระโทก เสมือนเวรประจำวัน โดยในกระเป๋ามีทรัพย์สินภายเป็นเงินสกุลต่างชาติจำนวน 500 ยูโร และเหรียญอีกจำนวนหนึ่งรวมเป็นเงินไทยกว่า 2 หมื่นบาท สมุดธนาคารแห่งหนึ่งในประเทศไทยมีเงินฝากอยู่มากกว่า 1 ล้านบาท บัตรเครดิตประเภทต่างอีกหลายใบ และพาสปอร์ตระบุชื่อ MR ALESSIO  TREVISAN  อายุ 67 ปี สัญชาติอิตาลี

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่ตำรวจตรวจกำลังตรวจสอบทรัพย์สินเพื่อลงบันทึกแจ้งความประจำวันและพูดคุยซักถามนางศิริพรอยู่นั้น ได้มี MR ALESSIO  TREVISAN  อายุ 67 ปี ได้เดินทางมาเพื่อแจ้งความกับตำรวจ เรื่องทรัพย์สินกับพาสปอร์ตหายไป และเมื่อเห็นนางศิริพรนำกระเป๋าและทรัพย์สินของตนเองมาแจ้งความกับตำรวจจึงได้แสดงตนว่ากระเป๋าและทรัพย์สินทั้งหมดเป็นของตนเอง พร้อมกับโผเข้ากอดนางศิริพรด้วยความดีใจและกล่าวชื่นชมยกย่องในความเป็นพลเมืองดีของคนไทยที่มีต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติ

หลังจาก MR ALESSIO  TREVISAN  ได้ตรวจสอบทรัพย์สินของตนทั้งหมดซึ่งยังมีอยู่ครบไม่มีทรัพย์สินใดสูญหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งมอบคืนให้พร้อมกับถ่ายภาพร่วมกันไว้เป็นหลักฐาน โดย  MR ALESSIO  TREVISAN  ได้มอบเงินจำนวน 1 พันบาท ให้กับนางศิริพรเพื่อเป็นสินน้ำใจที่นำกระเป๋าและทรัพย์สินของตนมาแจ้งความมอบให้ตำรวจเก็บไว้เพื่อประกาศตามหาเจ้าของก่อนจะเดินทางกลับไปด้วยความดีใจ

 นางศิริพร หรือป้าพร กล่าวว่าตนเปิดร้านอาหารตามสั่งชื่อ “ร้านป้าพร” อยู่ที่ริมถนนเยื้องหน้าสถานีรถไฟชุมพร โดยช่วงเย็นที่ผ่านมาได้มีฝรั่งนักท่องเที่ยวพร้อมกับเพื่อน 3 คน มาสั่งอาหารกินที่ร้านตนและหลังจากกินเสร็จได้จ่ายเงินค่าอาหารแล้วก็เดินออกไป ต่อมาสังเกตเห็นกระเป๋าสะพายสีดำวางอยู่บนเก้านั่งในซุ้มร้านอาหาร ตอนแรกไม่กล้าหยิบมาเปิดดูกลัวเป็นระเบิด จึงเรียกลูกสาวออกมาแล้วเปิดดูพบมีเงินต่างชาติ สมุดเงินฝากธนาคารอีกนับล้านบาท พาสปอร์ต และทรัพย์สินอื่นๆอีกหลายอย่าง ตนได้ลูกสาวออกไปตามหาฝรั่งคนดังกล่าวที่สถานีรถไฟแต่ก็ไม่เจอ จึงได้เอากระเป๋าเข้าไปเก็บไว้ในร้านเพื่อรอให้เจ้าของย้อนกลับมารับไปแต่จนผ่านไปนานกว่า 3 ชั่วโมงจนมืดจะปิดร้านด้วยเจ้าของก็ยังไม่มา ซึ่งตนเองก็คิดถึงภาพพจน์ของประเทศไทยด้วยเพราะเป็นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เลยตัดสินใจนำมาแจ้งความที่โรงพักดังกล่าว.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"