'บิ๊กตู่'นำครม.สัญจรเชียงใหม่และลำปาง 14-15 ม.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

9 ม.ค.62 - พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงวานนี้ถึงกำหนดการเดินทางไปตรวจราชการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และการประชุมครม.(สัญจร)นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ครั้งที่1/2562 ที่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดลำปาง ระหว่างวันที่ 14-15 ม.ค.นี้ว่า ในวันจันทร์ที่ 14 ม.ค.ช่วงเช้า นายกฯพร้อมคณะพบปะประชาชน ที่บริเวณร.ร.ราชประชานุเคราะห์ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ พร้อมชมวีดีทัศน์การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าครบวงจร จากนั้นนายกฯจะเดินทางไปเยี่ยมชมโครงการธรรมชาติปลอดภัย ที่บ้านแม่ปาน ศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตร อ.แม่แจ่ม ที่ใช้ระบบเกษตรผสมผสานตามศาสตร์พระราชา เพื่อลดการปลูกพืชเศรษฐกิจเชิงเดี่ยว 

พ.อ.อธิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ขณะที่ช่วงบ่าย นายกฯจะเดินทางไปพบปะประชาชน ที่อ.แม่ทะ จ.ลำปาง และเป็นประธานมอบโฉนดชุมชนให้แก่ผู้ว่าฯลำปาง จากนั้นจะเป็นประธานเปิดศูนย์แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไม้แกะสลัก และเยี่ยมชมนิทรรศการผลการดำเนินตามนโยบายรัฐบาล หลังจากนั้นจะเยี่ยมชมการผลิตเซรามิค และแปรรูปผลิตภัณฑ์จากไม้ และการเลี้ยงครั่ง ต่อมาในช่วงค่ำ จะไปเยี่ยมชมสะพานรัษฎาภิเศก ตำบลหัวเวียง อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง เยี่ยมชมสตรีทอาร์ท ริมแม่น้ำวัง ที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง 

ผู้ช่วยโฆษกฯ กล่าวอีกว่า ช่วงเช้าวันที่ 15 ม.ค. นายกฯ เป็นประธานประชุมครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ที่จ.ลำปาง และในช่วงบ่ายหลังการประชุมครม.เสร็จสิ้น นายกฯจะเดินทางไปเยี่ยมชมวัดพระธาตุลำปางหลวง และเดินทางไปสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชก่อนเดินทางกลับกทม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"