โป๊ะแตก!เว็บฯเชียร์ยิ่งลักษณ์เขียนบทความชื่นชม'ปู'โจมตีรัฐบาลคสช.-สถาบัน แถมอาจเป็นเว็บฯจีนในเมเลย์


เพิ่มเพื่อน    

10 ม.ค.62-ภายหลัง เฟซบุ๊ก กรุงเทพ กรุงเทพ ระบุว่าจีนปกป้องยิ่งลักษณ์  โดยอ้าง บทความใน เว็บไซต์ http://www.zanzanzan88.com/  ที่มีการนำรูปประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน จับมือกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นภาพเมื่อครั้งยิ่งลักษณ์ยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี มาประกอบบทความนั้น

บทความที่ไม่มีชื่อผู้เขียนชิ้นนี้ ได้ชื่นชมน.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมโจมตีรัฐบาลคสช. กองทัพ รวมไปถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ของไทยด้วย 

จากการตรวจสอบเว็บไซต์ http://www.zanzanzan88.com/ ไม่ได้รับความนิยมแต่อย่างใด เป็นเว็บฯข่าวเล็กๆที่มีผู้ติดตามน้อยมาก  และจากการแชร์ข่าวลงในเพจเฟซบุ๊กของเว็บฯนี้ พบว่า หลังจากแชร์ไป 8 ชั่วโมงมีการแชร์เพียงครั้งเดียว กดถูกใจ 1 ครั้ง  ไม่มีคอมเม้นท์ใดๆทั้งสิ้น 

และจากการสำรวจการแชร์ข่าวในโพสต์อื่นๆ พบว่ามีการแชร์สูงสุดแค่ 20 ครั้งเท่านั้น แต่ส่วนใหญ่ไม่มีการแชร์ต่อ ไม่มีการคอมเม้นท์ หรือกดถูกใจเลย

เพจเฟซบุ๊กของเว็บไซต์นี้มีผู้ติดตามประมาณ 3 หมื่นคน ซึ่งถือว่าน้อยมาก อย่างไรก็ตามแม้ทางการจีนไม่เปิดให้ชาวจีนเล่นเฟซบุ๊ก แต่สำนักข่าวหลักในจีนล้วนสร้างเพจเฟซบุ๊กเป็นช่องทางกระจายข่าวสารทั้งสิ้น เช่น สำนักข่าว China Xinhua News มีผู้ติดตามมากถึง 56 ล้านคน

แต่ก็มีข้อน่าสังเกตว่า เว็บไซต์ http://www.zanzanzan88.com/   อาจเป็นเว็บไซต์จีนในมาเลเซีย เพราะข่าวส่วนใหญ่นอกจากเป็นข่าวในจีนแล้วยังเน้นไปที่ข่าวสารความเคลื่อนไหวของมาเลเซีย และชาวจีนในมาเลเซียอีกด้วย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"