กรอบ150วันหนังคนละม้วน'สมชัย'อ้าง'มีชัย'เคยตอบกกต.ว่า'กรธ.มีหน้าที่ร่างกฎหมายไม่มีหน้าที่ตีความกฎหมาย'


เพิ่มเพื่อน    


10 ม.ค.62 - นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) และว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กว่า  "วันนี้ยังมีหน้าให้ไปถาม กรธ.

เรื่องความสับสนว่า 150 วันหมายถึง หย่อนบัตรอย่างเดียวหรือต้องรวมประกาศผลด้วย รัฐบาลเพิ่งจะมารู้สึกตัวตอนนี้ ให้ กกต.ไปถาม กรธ.ถึงเจตนารมณ์ของกฎหมาย

ใช่ว่า กกต.ไม่เคยถาม กกต.เคยถามเป็นเอกสารให้ กรธ.ตอบ ก็กลับได้คำตอบเป็นเอกสารลงนามโดย นายมีชัย ฤชุพันธ์ มาว่า "กรธ.มีหน้าที่ร่างกฎหมาย ไม่มีหน้าที่ตีความกฎหมาย"
วันนั้นมีหน้าที่กลับไม่ตอบ วันนี้พ้นหน้าที่ ยิ่งไม่สมควรมาตอบ

กกต.เขาบอกแล้วว่า พร้อมจัดการเลือกตั้งและประกาศผลให้เสร็จใน 150 วัน
แล้วรัฐบาลยุ่งอะไรด้วย"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโพสต์ของนายสมชัย สืบเนื่องมาจากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่าให้ กรธ.เป็นผู้ชี้ขาดกรณีกรอบเวลา 150 วันรวมประกาศผลเลือกตั้งด้วยหรือไม่

ขณะที่นายอุดม รัฐอมฤต อดีตโฆษกคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ยืนยันว่าเจตนารมณ์ของ กรธ.ตั้งแต่ต้น คือ กรอบเวลา 150 วันไม่นับรวมถึงการประกาศผลการเลือกตั้ง

อ่านข่าวประกอบยุ่งแล้ว!อดีตกรธ.ยันเจตนารมณ์ตั้งแต่ต้นกรอบ150วันไม่นับรวมถึงการประกาศผลการเลือกตั้ง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"