‘จั๊กจั่น’หวนคืนจอ’ช่อง 3’ในรอบ 10 ปี


เพิ่มเพื่อน    

 

          กลับมาร่วมงานอีกครั้งกับทางช่อง 3 หลังหายไปนานเกือบ 10 ปี สำหรับนางเอกสาวมากฝีมือ จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณสุข ในละครเรื่อง ตุ๊กตาผี  แนวทริลเลอร์ ดราม่า ของบริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด โดยครั้งนี้ยังเป็นบทบาทใหม่ที่เจ้าตัวไม่เคยแสดงที่ไหนมาก่อน ซึ่งมีทั้งความยากและท้าทาย

          “เรื่อง ตุ๊กตาผี ต้องบอกว่าเป็นคาแร็คเตอร์ใหม่ที่จั่นเองยังไม่เคยเล่นมาก่อน เราเคยเล่นละครผี แต่ยังไม่เคยรับบทเป็นผีเอง มันมีข้อจำกัดหลายอย่าง อย่างการแสดงผีห้ามกระพริบตา ต้องเคลื่อนไหวแบบมีจังหวะ การพูดต้องมีจังหวะเน้นเสียง เรียกว่าไม่ปกติ และเวลาเข้าฉากต้องมีสโมกซึ่งพูดก็ยากอยู่แล้วต้องเกร็งเสียง โดนสโมกอีก กลับบ้านมีเจ็บคอ ยากกว่าการแสดงเป็นคนมาก แต่ไม่ใช่เท่านี้ เพราะบทผีคุณนวลทิพย์ในเรื่องนี้ยากเป็น 2 เท่า เพราะเป็นผีดราม่า แบบคับแค้นใจกับคนที่ทำไม่ดีกับเราไว้ ร้องไห้เยอะมาก

          นอกจากความยากเรื่องอารมณ์แล้ว การแสดงยังยากด้วย เมื่อเราเล่นเป็นผี ส่วนใหญ่ก็จะเหมือนเล่นคนเดียว เพราะคนอื่นจะไม่เห็นเรา ไม่มีคนรับส่งบท ต้องมีจินตนาการพอสมควร แต่ถามว่าสนุกไหม ชอบมากเรื่องนี้คือเหมือนเป็นชาวแก๊งค์ ยิ่งตอนเข้ากับตุ๊กตาผีทั้ง 7 ตัว เราเหมือนเป็นหัวหน้าทีมแอดเวนเจอร์อะไรทำนองนี้ ดูมีพลังมีพาวเวอร์ มีลูกทีม จะมีอุปสรรคของทีมคือพอคนแสดงเยอะ บทพูดยาวมาก มีหลุด มีฮา เรียกว่าเป็นแก๊งค์ผีที่ต้องสะกดอารมณ์ตัวเองกันทุกคนไม่ให้ขำเวลาเข้าฉาก เรื่องนี้ดีตรงที่บทเฉลี่ยไปให้แต่ละคนคือได้พูดหมด แต่มันมีบ้างที่เราจำสลับกัน

          และการทำงานครั้งนี้ก็ได้กลับมาร่วมงานกับช่อง 3 อีกครั้ง ก็เกือบ 10 ปีแล้วน่ะ ทั้งดีใจ และตื่นเต้น แอบมีลุ้นว่าแฟนละครจะชอบไหมกับบทบาทใหม่ และเรื่องนี้จั่นตั้งใจมาก ทำการบ้านเยอะมาก พอละครออนแอร์ได้ดูผลงานตัวเองต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ช่อง 3 กันตนา ที่ให้โอกาสจั่นอีกครั้ง และขอบคุณน้องสตางค์ พี่บรรจง ผู้กำกับ ที่ดีไซด์และสร้างสรรค์จั่น และตุ๊กตาผีออกมาได้ดีมากๆ เราภูมิใจกับผลงานเรื่องนี้มาก ขอบคุณที่คนดูชื่นชอบ และรู้สึกอบอุ่นเวลาที่ได้มาเดินสายโปรโมทละครกับทางช่อง 3 อีกครั้งทุกคนต้อนรับเป็นอย่างดีมากๆ ค่ะ”

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"