บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกท่ามกลางกระแส "อยากเลือกตั้ง" ยังคงมาเรื่อยๆ และน่าจะไปเรื่อยๆ จนกว่า กกต.จะประกาศให้ชัดเจนว่าเลือกตั้งวันไหน?? แน่ ...0 แต่ที่น่าลุ้นเห็นจะเป็นคำพยากรณ์ของ วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหร คมช.ที่ฟันธงว่า ไม่ว่าเลือกตั้งจะเป็นวันไหน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็จะอยู่และต้องทำหน้าที่ต่อไป เพราะหน้าที่..ยังไม่หมด ...0 งานนี้ถ้าหมอดูแม่นๆ จริงล่ะก็ คนที่ร้องไห้หนักมากคงไม่พ้น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เพราะไปไหนมาไหนมีแต่คนแห่แหนยกย่องชื่นชมว่า ขนาด ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยังเป็นนายกรัฐมนตรีได้ แล้วคนมากความสามารถอย่าง "หญิงหน่อย" ทำไมจะเป็นนายกฯ หญิงคนที่สองของประเทศไทยมิได้..ชิมิ?? ...0 ขนาดเวทีหาเสียงที่ร้อยเอ็ด ต้อนรับ "หญิงหน่อย" โดยการระบุ ว่า “คุณหญิงสุดารัตน์หญิงแกร่ง 30 บาทรักษาทุกโรค นายกรัฐมนตรีของประเทศไทย” ดักหน้าไว้เลย พร้อมข้อความว่า “อยู่กับเรากระเป๋าตุง” ทั้งหมดทั้งปวงตีความกันว่าประชาธิปไตยคือความร่ำรวย ...กระนั้นหรือ??? ...0 สรุปได้ว่ามุมมองของใครของมัน!! กกต.ชี้ 4 รัฐมนตรีถือครองหุ้นสัมปทานของรัฐ เข้าข่ายทำให้ขาดคุณสมบัติการดำรงตำแหน่ง ตั้งแต่ ม.ร.ว.ปนัดดา ดิศกุล อดีต รมช.ศึกษาธิการ ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม สุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ ...0 แต่ทุกคนทำนิ่งเฉย ด้วยข้ออ้างว่ายังไม่เสร็จสิ้นกระบวนการ เพราะต้องส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยชี้ขาด..มันก็ตีความกันไป ...0 บันทึกจดจำได้เลยว่า กรณีแบบนี้หากเกิดในยุคประชาธิปไตยเต็มใบล่ะก็ ทุกคนทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ยากแน่นอน เพราะทุกพรรคการเมือง "จ้องตาเป็นมัน" อยากเข้าไปเล่นเก้าอี้ (รมต.) ดนตรี ..นี่ต้องถือว่า เผด็จการช่วยต่ออายุ..ได้นะ!! ...0 กระทรวงการคลังจะทำแคมเปญสละสิทธิ์ผู้สูงอายุ เพื่อให้ผู้สูงอายุที่มีรายได้เพียงพอสละสิทธิ์แก่ผู้สูงอายุที่มีรายได้ไม่เพียงพอ อภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.การคลังออกมาพูดเอง โดยจะเริ่มแคมเปญนี้ช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค.นี้ ทำให้สงสัยว่าเรื่องแบบนี้ปรึกษาหารือหรือจับเข่าคุยกับ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ บ้างหรือเปล่าหนอ!!! เพราะแคมเปญแบบนี้กระทรวงที่รับผิดชอบดูแลเด็กและผู้สูงอายุโดยตรงเขาทำมานานแล้ว ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะได้ 1 ล้านคนที่เสียสละ แต่ดูเหมือนว่านี่

เข้าปีที่สองของการดำเนินการแล้ว มีผู้ใหญ่ใจดีอยู่แค่ 4 หมื่นคนเท่านั้น ...0 เพราะอะไร??? ไม่ใช่เพราะคนไทยแล้งน้ำใจหรอกนะ แต่สังคมวัยเกษียณส่วนใหญ่ที่ได้รับสิทธิ์นี้ไม่มั่นใจว่าเงินที่เขาสละสิทธิ์จะไม่ถูกอมไปโดยกระบวนการของรัฐนั่นเอง จึงมีจำนวนไม่น้อยที่เลือกรับมาแล้วขอเดินไปบริจาคเงิน 600 บาทตามวัดและโรงพยาบาลด้วยมือของตัวเองดีกว่า ...0 อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ผู้สูงอายุในประเทศไทยไม่แน่ใจในความโปร่งใสของรัฐในบ้านตัวเอง แต่ เว็บไซต์ของเวิลด์อีโคโนมิกฟอรั่ม กลับมีรายงาน ประเทศที่น่าอยู่ที่สุดสำหรับคนวัยเกษียณ ระบุว่า ไทยติดอันดับ 9 ในการจัดอันดับโดยนิตยสารอินเตอร์เนชั่นแนล ลีฟวิ่ง ที่ได้มีการจัดทำดัชนีคนเกษียณอายุประจำปี ซึ่งมีการจัดทำอันดับที่ดีที่สุดของประเทศที่เหมาะกับคนในวัยเกษียณ โดยดัชนีระบุว่า ประเทศไทยเป็นที่น่าดึงดูดสำหรับคนวัยเกษียณจำนวนมาก เนื่องจากมีหาดทรายสวยและแดดจ้า มีทั้งเมืองที่คึกคัก หมู่บ้านในที่สูงที่หนาวเย็น และมีชุมชนชาวต่างชาติจำนวนมากที่ผุดขึ้นในแหล่งท่องเที่ยวมากมายและพร้อมจะแพร่ขยายออกไปอีก ขณะที่ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ผู้คนทั่วไปสามารถสื่อสารได้..ไชโย..ดีไหม ...0

 "ปิยสาร์"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"