'ปวิน'ขำกลิ้ง'คุณหญิงหน่อย'พูดเรื่องคนเท่ากัน'กลวง'ไม่ต่างนโยบาย'ไทยสองเท่า'ของธนาธร


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค. 62 - นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ รองศาสตราจารย์ประจำศูนย์วิจัยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ปัจจุบันอาศัยอยู่ต่างประเทศ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก Pavin Chachavalpongpun โดยระบุว่า ไม่มีอะไรไม่ชอบเป็นพิเศษเกี่ยวกับสุดารัตน์หรอก เพียงแต่รำคาญคำนำหน้า "คุณหญิง" ที่เกะกะ รุ่มร่าม และยังเป็นการคงไว้ซึ่งยศฐาบรรดาศักดิ์ในสังคมในยุคที่ทุกคนควรจะเท่าเทียมกับ

...ส่วนตำแหน่งคุณหญิงนั้น ดิชั้นขอนิยามง่ายๆ คือผู้หญิงที่มีผัวแล้ว และได้รับพระราชทานเครื่องราช (ในลำดับชั้นที่กำหนดไว้) 

...คราวนี้ พอเจ้หน่อยพูดเรื่องคนต้องเท่าเทียมกัน แต่นางยังเป็น "คุณหญิง" อันนี้ดิชั้นว่าตลก จะเท่ากันยังไงคะ ระหว่างคุณหญิงสุดารัตน์แห่งพรรคเพื่อไทย กับอีเย็นขายส้มตำหน้าวัดแขก อันนี้เหมือนนโยบายกลวงๆ ของอนาคตใหม่นะ ไทยสองเท่าอะไรนั่น ขนาดการจัดปาร์ตี้ลิสต์ในพรรคยังมีการแบ่งชนชั้น ใครรวยกว่า ดังกว่า ริจะมาพูดเรื่องความเท่าเทียมกัน เหม็นน้ำลายค่ะ

...สุดท้าย ไม่ใช่คุณหญิงทุกคนน่าชื่นชม หลายๆ คุณหญิงก็น่าตบ หลายๆ คุณหญิงก็ตอแหลเหมือนในละครน้ำเน่า อีพวกนี้คือคุณหญิงบ่าวตั้ง แค่นั้นค่ะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"