จะเอาอะไรอีก!'บิ๊กป้อม'ลั่นอยากเลือกตั้งแค่200อยากชุมนุมอีกก็เชิญ ตร.เรียบร้อยจะตาย


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

15 ม.ค.62 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการดูแลความสงบเรียบร้อย กรณีกลุ่มอยากเลือกตั้งเคลื่อนไหวในพื้นที่ กทม. ว่า มีเคลื่อนไหวอยู่แค่ 100 – 200 คน แล้วจะทำอย่างไรได้ เพราะต่างคนต่างความคิด คนที่ต้องการให้เลือกตั้งหลังพระราชพิธีก็มี เขาก็ออกมาเหมือนกัน มีทั้งสองฝั่ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มที่ต้องการให้เลื่อนเลือกตั้งเคลื่อนไหว จะดูแลอย่างไร รองนายกฯตอบว่า เรียบร้อยดี เมื่อถามย้ำว่า แต่มีการมองว่ากลุ่มดังกล่าวเป็นการปิดปากประชาธิปไตย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ปิดปากอะไร อย่างไรก็ต้องเลือกตั้งแน่ภายใน 150 วัน เพราะ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.มีผลบังคับใช้แล้ว แล้วจะมาเอาอะไรอีกล่ะ”

ต่อข้อถามว่า แต่มีการเกรงกันว่าถ้าเลื่อนเลือกตั้งออกไปจะกระทบความเชื่อมั่นของประเทศไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อ้าว ก็มีพระราชพิธี แล้วจะเอาอย่างไรอีก ต้องดูว่าทับซ้อนกันหรือเปล่า ซึ่งถ้าทับซ้อนอาจต้องเลื่อนกันนิดหน่อยก็ได้ ส่วนจะเลื่อนไป 1-2 วัน หรือกี่วันก็ยังไม่รู้ แล้วแต่ กกต.ที่จะต้องนำเรื่องพระราชพิธีไปเทียบกันแล้วกำหนด”  

ถามว่า ฝ่ายความมั่นคงจะปล่อยให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเคลื่อนไหวในวันที่ 19 ม.ค. ตามที่ประกาศไว้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่เขา แต่เขาต้องขออนุญาตและอยู่ในกฎเกณฑ์ตามกฎหมาย เมื่อถามอีกว่า กลัวว่าจะกระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี จะกระทบกระทั่งได้อย่างไร ตำรวจเขาเรียบร้อยจะตายไป ไม่มีหรอก
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"