อย่างกับในหนัง!สื่ออังกฤษเผยมี SAS ร่วมปฏิบัติการเด็ดหัวผู้ก่อการร้ายยึด'ดุสิตธานี'ในเคนยา


เพิ่มเพื่อน    

ภาพ:/www.dailymail.co.uk

17 ม.ค.62- เว็บไซต์ www.dailymail.co.uk เผยเบื้องหลังการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มหัวรุนแรงในประเทศโซมาเลีย อัล-ชาบับ ซึ่งเป็นพันธมิตรกับกลุ่มอัล-กออิดะห์ ได้บุกโจมตีโรงแรมดุสิตดีทู (DusitD2) ในเครือดุสิตธานี เขตเวสต์แลนด์ส กรุงไนโรบี เมืองหลวงของประเทศเคนยา เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 15 ม.ค.ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากนั้น มีทหารจากหน่วยงานระดับหัวกะทิจากประเทศมหาอำนาจเข้าร่วมด้วย

dailymail ระบุว่า ทหาร British SAS อยู่ในการปะทะครั้งนี้ด้วย  ซึ่งมีภาพถ่ายนักรบกองกำลังพิเศษนายนี้ ปรากฎผ่านสื่อมวลชน สวมกางเกงยีนส์และเสื้อเชิ้ตสีม่วงบุกเข้าไปในโรงแรมเพื่อช่วยชีวิตพลเรือนที่ติดอยู่ภายใน

มีการเปิดเผยข้อมูลว่า SAS นายดังกล่าว อยู่ระหว่างการออกไปช็อปปิ้ง และเมื่อเขาได้ยินเกี่ยวกับการโจมตีโรงแรม จึงเข้าร่วมปฏิบัติการทันที เพราะเขามีอาวุธครบมืออยู่ในรถของเขา 

ทั้งนี้มี SAS ประจำการในกรุงไนโรบีเพื่อฝึกกองกำลังพิเศษของเคนยา รับมือกับกลุ่มก่อการร้ายในแอฟริกาที่มีแนวโน้มว่าจะมีมากขึ้นทุกวัน 

สำหรับเคนยาเป็นหนึ่งในประเทศเครือจักรภพ.

ภาพ:/www.dailymail.co.uk


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"