ทษช.ปลุกเลือกพรรคฝ่ายปชต.ประเทศเจริญรุ่งเรืองแน่ แต่จะล้าหลังถ้าเลือกพรรคสนับสนุนบิ๊กตู่


เพิ่มเพื่อน    

17 ม.ค 62 -  ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมต่อการจัดเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. พร้อมรับรองผลการเลือกตั้งภายในวันที่ 9 พ.ค.ตามกรอบ 150 วัน ของคณะกรรมการการเลือกตั้งว่า พรรคพร้อมตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.แล้ว ถ้าเลื่อนไปวันที่ 24 มี.ค. เพื่องานสำคัญตนเข้าใจ แต่อยากเรียกร้องให้กกต.ประกาศชัดเจน เนื่องจากพรรคการเมืองต้องมีการเตรียมความพร้อม ได้รับผลกระทบพอสมควร สิ่งที่กังวลอีกอย่างคือ กกต. ควรมั่นคง หนักแน่น ทำงานอย่างอิสระ โปร่งใส เพราะอีกไม่กี่เดือนนับจากนี้ คสช.จะหมดอำนาจ แต่กกต.จะต้องอยู่กับพรรคการเมืองและประชาชนต่อไป จึงต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่น ทำงานอย่างเป็นกลาง 

ส่วนกรอบการจัดเลือกตั้งและรับรองผลภายใน 150 วันนั้น ถ้าเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. รับรองผลภายในวันที่ 9 พ.ค. ก็มีเวลาอีกถึง 45 วัน รัฐธรรมนูญฉบับเดิมการรับรองผลใช้เวลาแค่เพียง 30 วัน เท่านั้น จึงไม่น่ามีปัญหา 

ผู้สื่อข่างถามถึงงบประมาณหาเสียงในระดับพรรคที่ 35 ล้านบาท และรายเขตเลือกตั้งเขตละ 1.5 ล้านบาท ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ค่าใช้จ่ายแต่ละพรรคการเมืองจะอยู่ระหว่าง 10- 70 ล้านบาท ตามแต่ละพรรคการเมืองจะส่งผู้สมัครส.ส. ซึ่งพรรคไทยรักษาชาติมองว่าเงินเป็นเพียงปัจจัยเสริม แผนการหาเสียงลงพื้นที่พบประชาชนมีความสำคัญกว่า เพื่อสื่อสารให้ประชาชนเห็นว่า หากเลือกพรรคประชาธิปไตยอย่างไทยรักษาชาติให้ชนะ จะได้ชีวิตที่ดีขึ้น ง่ายๆ คือ ถ้าอยากล้าหลังให้เลือกพรรคที่สนับสนุนรัฐบาลนี้ หากอยากเจริญรุ่งเรือง เลือกพรรคไทยรักษาชาติ และพรรคประชาธิปไตย 

เมื่อถามถึง มาตรการคุมเข้มการหาเสียงบนโซเชียลมีเดีย ต้องขออนุญาตทุกครั้ง ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า กฎกติกา ไม่มีปัญหา จะทำอย่างไร ขอให้ดำเนินการอย่างเท่าเทียมกันทุกพรรค ทษช.ทำได้อย่แล้ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายเหมือนเป็น 2 มาตรฐาน พรรคหนึ่งได้เปรียบจากกฎกติและกลไกรัฐทุกอย่าง แต่อีกพรรคหนึ่งยังถูกเจ้าหน้าที่ติดตาม พรรคไทยรักษาชาติพร้อมปฏิบัติตาม กติกาเพื่อไม่ให้เป็นปัญหา แต่อยากเรียกร้องให้วางอยู่บนมาตรฐานสากล ไม่เป็นข้อครหาของชาวไทยและชาวต่างชาติ เมื่อผลการเลือกตั้งออกมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"