อาการปวดหลังดีขึ้น! 'ฮีโร่ชาวกระบี่' รอวันออกเรือหาปลา


เพิ่มเพื่อน    

17 ม.ค.62 - จากรณีที่นายชัช อุบลจินดา ฮีโร่ชาวกระบี่ ปัจจุบันวัย 47 ปีที่ยอมเสียสละให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ขึ้นเหยียบบนแผ่นหลังจนรอดชีวิตจากการจมโคลนที่ริมเขื่อนปากน้ำเมืองกระบี่ เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา จนได้รับการยกย่องชื่นชมเป็นที่โด่งดังไปทั่วโลก แต่หลังจากนั้นได้เกิดอาการปวดหลังเรื้อรังจากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่สามารถทำงานออกหาปลาอาชีพหลักที่เลี้ยงครอบครัวได้  จนกระทั่งได้มีหน่วยงานภาครัฐและเอกชน นำทีมแพทย์และนักกายภาพบำบัดคลินิกเอกชน เข้าตรวจอาการและให้การรักษาอย่างต่อเนื่อง

ความคืบหน้าล่าสุด ที่คลินิกกายภาพบำบัดกระบี่ เลขที่ 54 ถนนคงคา ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ ได้เข้าทำการรักษาอาการปวดหลังเรื้อรังจากเหตุการณ์ดังกล่าวจากนักกายภาพบำบัด โดยจะใช้วิธีเอาฝ่ามือสัมผัสและใช้นิ้วกดไปที่ช่วงเอว ตรงกล้ามเนื้อข้อกระดูกจุดที่นายชัชมีอาการปวดเรื้อรังเพื่อคลายกล้ามเนื้อ ซึ่งภายหลังจากนายชัชเข้าทำการรักษาประมาณ 1สัปดาห์ พบว่าอาการปวดลดลงอย่างเห็นได้ชัด และดีขึ้นร้อยละ 90 ปัจจุบันสามารถที่จะขับรถจักรยานยนต์ไปกลับคลินิคได้เองโดยไม่ต้องมีคนช่วยพยุง

นักกายภาพบำบัด กล่าวว่า ช่วงแรกๆที่คนไข้มาทำการบำบัดนั้น จาการสัมผัสจะพบว่ามีความผิดปกติ ตรงกล้ามเนื้อหน้าท้องและแผ่นหลัง จึงต้องใช้เทคนิคการนวด เพื่อลดความตึงของกล้ามเนื้อและไล่ลงไปจนถึงสะโพก ซึ่งหลังจากที่กล้ามเนื้อข้อกระดูกแข็งแรงขึ้นแล้ว คนไข้ก็สามารถที่จะเคลื่อนไหวได้เองโดยไม่มีอาการเจ็บอีกต่อไป แต่ช่วงนี้ต้องระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการทำงานหนัก เพราะกล้ามเนื้อยังไม่แข็งแรง ต้องใช้วิธีฝึกกล้ามเนื้อทุกวัน  จนกว่าจะหายเป็นปกติ และสามารถทำงานออกทำประมงได้เหมือนเดิม สำหรับฮีโร่ชัช อุบลจินดา เป็นที่คนดีสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดกระบี่ ทางคลินิกยินดีรักษาให้ฟรีจนกว่าจะหายเป็นปกติ

ด้านนายชัช กล่าวว่า สาเหตุที่อาการดีขึ้นต้องขอขอบพระคุณความช่วยเหลือจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ททท.สำนักงานกระบี่ เทศบาลเมืองกระบี่ ทำให้มีโอกาสได้รับการรักษาจากคุณหมอโรงพยาบาลกระบี่ คลินิกกฤษฎากายภาพบำบัด และคลินิกกายภาพบำบัดกระบี่ ขณะนี้อาการดีขึ้นเกินร้อยละ 90 แล้ว ตอนนี้อยากจะออกไปขับเรือคู่ใจออกหาปลาเหมือนเดิม แต่คุณหมอห้ามไว้เพราะต้องรอให้กล้ามเนื้อแข็งแรงก่อน หลังจากนี้ก็จะออกไปหาปลาอีกแน่นอน


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"