นี่ไม่ได้ขู่นะ'ป้าธิดา'ขีดเส้นเลือกตั้ง24มีนาขยับอีกมีเรื่องแน่


เพิ่มเพื่อน    

17 ม.ค.62 - เฟซบุ๊กแฟนเพจ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ เผยแพร่คำกล่าวของนางธิดา ถาวรเศรษฐ ที่ปรึกษาแรวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)  ในการทำ Facebook Live  กล่าวถึงผลการพิจารณาคดีที่แกนนำนปช.ทั้ง 19 คนถูกต้องข้อหามั่วสุมทางการเมืองเกิน 5 คน กรณีร่วมกันเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติเมื่อปี 59 ซึ่งศาลทหารได้พิจารณาแล้วให้จำหน่ายคดี เหตุคำสั่งคสช.ที่ 3/58 ห้ามชุมนุมทางการเมืองถูกยกเลิกแล้ว

อ.ธิดากล่าวว่าเมื่อมีการปลดล็อคคำสั่งก็เท่ากับว่าคดีต่าง ๆ ก็ต้องยุติไป แต่ไม่สามารถไปฟ้องร้องเจ้าหน้าที่ได้ ซึ่งดูเหมือนบรรยากาศจะดี แต่ในความเป็นจริงสิ่งที่เกิดขึ้นกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่มีการเรียกร้องวันเลือกตั้งไม่ให้มีการเลื่อนหลังวันที่ 10 มี.ค.นั้น (ถ้าเลยจากนี้ไปกกต.จะทำงานไม่ทัน) กลุ่มคนอยากเลือกตั้งกลับจะถูกต้องข้อหาใช้เครื่องเสียงดังเกินกำหนด

มีการออกมาตอบโต้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งทันทีโดย พล.อ.อภิรัชน์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม

อ.ธิดากล่าวต่อไปว่า เมื่อมาโยงกับเรื่องการปลดล็อค (ปลดล็อคก็คือปลดทางกฎหมาย) แต่ในความจริงก็คือทางความคิดและการกระทำยังไม่มีการปลดล็อค ดูได้จากความพยายามเอาผิดกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ทั้ง ๆ ที่เขาเหล่านั้นพยายามปฏิบัติตามพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะครบ

คือปลดล็อคทางคำสั่ง แต่ไม่ได้ปลดล็อคทางความคิดว่ามันต้องเดินไปสู่การเลือกตั้งและสิทธิของประชาชนที่เขาอดทนมาร่วม 5 ปี และประชาชนเขาก็ทำตามปฏิทินการเลือกตั้งของท่านนั่นแหละ

และคำพูดของพล.อ.ประวิตร ที่เย้ยกลุ่มคนอยากเลือกตั้งว่ามีอยู่แค่นิดเดียวจากคนตั้ง 70 ล้านคน อ.ธิดากล่าวว่าท่านก็พูดแบบป้อม ๆ นั่นแหละ พูดแบบไม่คิด พูดไปเรื่อย ...

อ.ธิดาคิดว่าทุกคนเขาอยากเลือกตั้งทั้งนั้น เพียงแต่พวกเขาไม่ได้ออกมา ดูจากผู้คนที่ออกไปต้อนรับนักการเมืองต่าง ๆ ที่ไปหาเสียง ทุกคนล้วนอยากเลือกตั้งทั้งสิ้น!!!

สิ่งที่ผบ.ทบ.พูดว่า "ถูกสร้างมาให้คิดแบบนี้ ถูกสั่งมาให้ทำอย่างนี้" อ.ธิดากล่าวว่า ถ้ามีการถูกสร้าง สังคมโลกสร้างคนที่รักประชาธิปไตย รักเสรีภาพ สร้างคนที่ต้องการความเท่าเทียม นี่ทั้งโลกเขาสร้างมา 
แต่สังคมไทยในบางส่วนได้สร้างคนแบบแนวคิดอนุรักษ์นิยม ในระบบอุปถัมภ์

คำว่า "ถูกสั่งมา" อ.ธิดากล่าวว่าเป็นไปไม่ได้ที่คนเกือบทั้งประเทศถูกสั่งให้อยากเลือกตั้งหรือให้มาเคลื่อนไหว

การมองประชาชนที่เขาอยู่เงียบ ๆ แล้วคิดเอาว่าเขามีความสุข อ.ธิดากล่าวว่าท่านเข้าใจผิด! และหลักการทั่ว ๆ ไปนายทหารระดับผู้บังคับบัญชาเขาจะไม่แสดงความคิดเห็นสาธารณะในทางการเมืองเพราะจะมีผลต่อผู้ใต้บังคับบัญชาและประชาชน

ปลดล็อคคำสั่ง แต่ที่สำคัญคือไม่ได้ปลดล็อคทางความคิด ยังกดประชาชน ยังจำกัดสิทธิประชาชนอยู่ ตามที่พูดกันว่าจะมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งอีกไม่นาน อ.ธิดาก็ขอให้เป็นเช่นนั้น และถ้ามีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. กกต.ก็ต้องประกาศผลการเลือกตั้งไม่ให้เกินวันที่ 9 พ.ค. ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหา

เส้นตายจริงจะอยู่ที่ 24 มี.ค. ขยับไปอีกไม่ได้แล้ว!
และเส้นตายนี้รัฐธรรมนูญขีดไว้ให้ค่ะ 
และมีคนเกรงว่าถ้ากกต.จัดเลือกตั้งไม่ได้ในวันที่ 24 มี.ค.
และประกาศผลไม่ได้ในวันที่ 9 พ.ค.
พวกท่านก็จะอยู่ยาว ... ยาว ... ยาว
ตรงนี้แหละค่ะ ดิฉันว่ามีเรื่องแน่...คอยดูกันว่าเรื่องมันจะใหญ่ไหม?
นี่ไม่ได้ขู่นะ!!!


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"