ช็อก 'เจ้าชายฟิลิป' ทรงขับรถชนรถอีกคัน รถพลิกตะแคง แต่พระองค์ปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ พระราชสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ที่ 2 แห่งอังกฤษ พระชันษา 97 ปี ทรงขับรถยนต์แลนด์โรเวอร์ชนกับรถยนต์อีกคันในเมืองชนบทเมื่อวันพฤหัสบดี แต่พระองค์ปลอดภัย คู่กรณีบาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน ตำรวจให้เป่าแอลกอฮอล์ในที่เกิดเหตุทั้ง 2 ฝ่ายไม่พบแอลกอฮอล์

แฟ้มภาพ เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ ทรงโบกพระหัตถ์ทักทายประชาชนขณะเสด็จมาร่วมพิธีที่โบสถ์เซนต์แมรี แม็กดาลีน ที่เมืองนอร์ฟอล์ก เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2555 / AFP

    อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นบนถนนสายหลักใกล้กับพระตำหนักแซนดริแฮมในเมืองนอร์ฟอล์ก ที่พระราชินีและดยุคประทับมาตั้งแต่ก่อนคริสต์มาส โดยรายงานบีบีซีและเอเอฟพีวันที่ 18 มกราคม 2562 กล่าวว่า รถยนต์แลนด์โรเวอร์ของดยุคขับเลี้ยวขวาออกมาจากถนนส่วนบุคคลเข้าสู่ถนนใหญ่และชนกับรถยนต์ยี่ห้อเกีย ซึ่งคนขับเป็นผู้หญิง

    ภาพถ่ายโดยผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เมื่อเวลาก่อนบ่าย 3 โมง (22.00 น.วันพฤหัสบดีของไทย) เผยให้เห็นรถยนต์คู่กรณี 2 คันจอดอยู่ข้างทาง โดยรถแลนด์โรเวอร์นั้นพลิกตะแคงข้าง กระจกบังลมแตก ส่วนรถอีกคันอยู่ในพุ่มไม้ห่างไปไม่กี่หลา

    ตำรวจและสำนักพระราชวังบักกิงแฮมยืนยันในเวลาต่อมาว่า ดยุคแห่งเอดินบะระทรงประสบอุบัติเหตุรถชนกับรถอีกคันเมื่อบ่ายวันพฤหัสบดี พระองค์ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ผู้หญิง 2 คนในรถอีกคันบาดเจ็บเล็กน้อย ถูกส่งเข้าตรวจรักษาในโรงพยาบาลและออกจากโรงพยาบาลในเวลาต่อมา ตำรวจกล่าวว่าแพทย์ได้ตรวจพระวรกายของดยุคแล้ว แต่ยืนยันว่าพระองค์ไม่ได้รับบาดเจ็บ

ภาพถ่ายจากที่เกิดเหตุ โดยดยุคแห่งเอดินบะระทรงเสื้อแจ็กเกตสีเขียวประทับยืนอยู่กลางภาพ ใกล้กับรถแลนด์โรเวอร์ที่พลิกตะแคงข้าง Credit: TELEGRAPH EXCLUSIVE

    หนังสือพิมพ์เดอะซันอ้างคำกล่าวของรอย วอร์น ชายวัย 75 ปีที่เห็นเหตุการณ์ ว่าเขาเห็นรถชนและพลิกตะแคงจึงรีบเข้าไปช่วยคนขับ ก่อนจะพบว่าบุคคลนั้นคือเจ้าชายฟิลิป เจ้าชายทรงได้รับการช่วยเหลือออกจากรถโดยที่ "ทรงมีสติสัมปชัญญะ" แต่ทรงตกพระทัยมาก

    ตำรวจนอร์ฟอล์กกล่าวว่า ตำรวจที่ไปถึงที่เกิดเหตุได้ปฏิบัติตามนโยบาย โดยขอให้ผู้ขับขี่รถทั้งสองคันทดสอบเป่าอุปกรณ์วัดระดับแอลกอฮอล์ ซึ่งผลออกมาเป็นลบ

    รายงานของสื่อท้องถิ่นกล่าวด้วยว่า มีผู้โดยสารอยู่ในรถพระที่นั่งด้วย 1 ราย แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นองครักษ์คนสนิท

    แม้จะมีพระชนมายุมากแล้ว แต่ดยุคโปรดการขับขี่ยวดยานพาหนะด้วยพระองค์เอง รายงานของเทเลกราฟกล่าวว่า สำนักพระราชวังยืนยันว่าพระองค์ทรงมีใบขับขี่ฉบับปัจจุบัน ตามที่กฎหมายกำหนดว่าผู้ที่อายุเกิน 70 ปีจะต้องต่อใบขับขี่ทุกๆ 3 ปี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"