ผู้ว่าฯชุมพรเร่งสางปมผู้บริหารโรงเรียนปลอมลายเซ็นโกงเงินครู


เพิ่มเพื่อน    

18 ม.ค.62 - จากกรณี น.ส.วลัยลักษณ์ ล้านเกตุบุตร อายุ 26 ปี อดีตครูปฐมวัย โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.สวี จ.ชุมพร หอบหลักฐาน เข้าร้องเรียนต่อสำนักงาน ปปช.ประจำจังหวัดชุมพร ถึงพฤติกรรมทุจริตของผู้บริหารโดยปลอมลายเซ็นครูที่ลาออกไปนานร่วมปีแล้ว แต่ยังมีการเซนชื่อรับเงินเดือนทุกเดือนตามข่าวที่นำเสนอมาแล้วนั้น

ความคืบล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวหลังทราบข่าวจากสื่อมวลชนแล้ว  ตนได้สอบถามไปยังผู้เกี่ยวข้องสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดชุมพร พร้อมทั้งสั่งการให้ชี้แจงรายละเอียดให้จังหวัดทราบโดยด่วนแล้ว ซึ่งถ้าพบว่าเป็นข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียนให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อเอาผิดทั้งทางอาญาและวินัยอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้ผู้ที่ทุจริตอยู่ในหน้าที่ตำแหน่งราชการอย่างเด็ดขาด

นายวิบูลย์ กล่าวว่านอกจากนั้นในส่วนของคุณภาพของการเรียนการสอนที่โรงเรียนดังกล่าวก็ได้รับการร้องเรียนว่าไม่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ปกครองนักเรียนด้วยจากที่เคยมีนักเรียนมากกว่าร้อยคน จนถึงเวลานี้เหลือไม่ถึงร้อยคนแล้ว จึงต้องมีการตรวจสอบด้วยว่าการเรียนการสอนของคณะครูที่โรงเรียนดังกล่าวได้มาตรฐานของกระทรวงศึกษาธิการหรือไม่อย่างไร  จังหวัดชุมพรจะดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดเพราะเด็กคืออนาคตของชาติ

ด้าน น.ส.วลัยลักษณ์ ล้านเกตุบุตร อดีตครูปฐมวัยผู้ร้องเรียน ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า หลังจากที่ตนร้องเรียน ปปช.ชุมพรแล้วจนเป็นข่าวทางสื่อมวลชน ตนได้รับคำเตือนจากญาติพี่น้องให้ระวังตัวเนื่องจากกลัวว่าจะได้รับอันตราย ทำให้ต้องย้ายที่อยู่จากบ้านที่อาศัยไปหาที่พักแห่งใหม่ เพื่อความปลอดภัยทั้งของตนเองและของพ่อแม่ ด้วย แต่ไม่ขอบอกว่าจะไปอยู่ที่ไหน เพราะบ้านตนกับโรงเรียนดังกล่าวอยู่ไม่ไกลกัน นอกจากเรื่องการทุจริตที่ตนเปิดเผยแล้ว ยังมีประเด็นเรื่องผู้ที่เป็นครูซึ่งเป็นพวกของฝ่ายผู้บริหารบางคนก็ไม่มีใบรับรองวุฒิครูอีกจำนวนหนึ่งที่ยังสอนอยู่ในโรงเรียนแห่งนี้  ที่ผ่านมาก็ไม่ได้ดำเนินการให้เป็นตามระเบียบของกระทรวงศึกษาแต่อย่างใด.

วิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"