โล่ง2ม็อบไร้รุนแรง'อยากเลือกตั้ง'จี้ออกพ.ร.ฎ.'สามัคคีก่อน'วอนหยุดได้แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

19 ม.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาเวลา 16.00น. ที่หน้าหอประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กลุ่มคนอยากเลือกตั้งนำโดยนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้ชุมนุมคัดค้านการเลื่อนเลือกตั้ง โดยมีผู้เข้าชุมนุมร่วมประมาณ 100 คน

นายสิรวิชญ์ กล่าวว่า เหตุผลที่จัดชุมนุมในวันนี้เพราะรัฐบาลยังไม่มีการประกาศพ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้ง ถือว่ารัฐบาลทำงานขาดตกบกพร่องอย่างชัดเจน เนื่องจากไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ในวันที่ 24 ก.พ. 62 แต่ในวันนี้เราขอให้รัฐบาลประกาศพ.ร.ฎ.ก่อนวันที่ 24 ม.ค.เพื่อให้สามารถจัดการเลือกตั้งได้ในเดือนมี.ค.62 หากรัฐบาลยังไม่มีการประกาศพ.ร.ฎ.เราก็จะจัดการชุมนุมต่อในวันที่ 26 ม.ค.62 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

นายสิรวิชญ์ ยังกล่าวถึงกลุ่มสามัคคีก่อนการเลือกตั้งที่ต้องการให้กลุุ่มคนอยากเลือกตั้งยุติการชุมนุมว่า กลุ่มสามัคคีก่อนการเลือกตั้ง ได้มีการสร้างม็อบชนม็อบกับกลุ่มเรา ซึ่งในตอนแรกกลุ่มคนอยากเลือกตั้งต้องการจัดชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แต่เมื่อมีการจัดทับพื้นที่กัน เราก็ต้องถอยไปจัดที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กลุ่มดังกล่าวได้อ้างการเลือกตั้งนั้นจะส่งผลกระทบต่อพระราชพิธีที่จะมีขึ้นในเดือนพ.ค. ขอยืนยันว่าการเลือกตั้งจะไม่ส่งผลกระทบอย่างแน่นอน ซึ่งถ้าจัดการเลือกตั้งตามกำหนดนั้นก็จะสามารถมีรัฐบาลทันก่อนพระราชพิธีสำคัญ

"กลุ่มดังกล่าวพูดเพื่อต่อต้านกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เราไม่เคยปิดถนน ไม่เคยปิดเสรีภาพของประชาชน เป็นกลุ่มสามัคคีก่อนการเลือกตั้งมากกว่าที่สร้างสถานการณ์ โดยหวังว่ากลุ่มอื่นๆที่อยู่คนละขั้วกับเราจะไม่ใช้สถานที่เดียวกันกับเรา  ฝากบอกถึงกลุ่มขั้วตรงข้ามด้วยถ้าจะชุมนุมให้หาสถานที่ใหม่ "นายสิรวิชญ์ กล่าว

วันเดียวกัน  ที่หน้าร้านอาหารเมธาวลัยศรแดง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มสามัคคีก่อนเลือกตั้ง นำโดย นายพานสุวรรณ ณ แก้ว และแนวร่วมประมาณ 10 คน ได้แถลงการณ์โดยระบุว่าได้มีการเฝ้าติดตาม  สถานการณ์การชุมนุมเรียกร้องของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง มาโดยตลอด ซึ่งเห็นว่ายังไม่มีเหตุสมควรอันใด ที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะจัดชุมนุม เรียกร้องในตอนนี้ เพราะอาจนำไปสู่ปัจจัยแทรกซ้อนที่กระทบต่อการเลือกตั้ง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งจะกระทบกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 

กลุ่มสามัคคีก่อนเลือกตั้ง ระบุว่าบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ ได้บัญญัติกรอบกำหนดวันเลือกตั้งเอาไว้อย่างชัดเจน และหากไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ภายในกรอบที่กำหนดไว้ ย่อมเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล และคณะกรรมการการเลือกตั้งอยู่แล้ว อีกทั้งประชาชนควรสมัครสมานสามัคคีตรวจสอบการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ ยุติธรรม ไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียงอยู่แล้ว

"ทางกลุ่มจึงไม่เห็นเหตุผลสำคัญอะไร ที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะเรียกร้องชุมนุมในตอนนี้ โดยเรามขอให้ทุกฝ่ายยุติการชุมนุม เพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่จะนำไปสู่ปัจจัยแทรกซ้อนที่ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง และกระทบต่อพระราชพิธีบรมราชาภิเษก อีกทั้งขอให้ทุกฝ่ายอดทน และให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากีนร่วมมือร่วมใจก่อนการเลือกตั้ง"กลุ่มสามัคคีก่อนเลือกตั้ง  ระบุ


 


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"