'จตุพร'อัดคุณบุญเลื่อน'โกห้า'เตือนถ้าถึงหกจบแบบ'สุจินดา'


เพิ่มเพื่อน    

19 ม.ค.62 - พรรคเพื่อชาติ นำโดยนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ และคณะ พร้อมนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายยงยุทธ ติยะไพรัช กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ เดินทางมาพบปะประชาชนภาคอีสาน ตามกำหนดการพรรคเพื่อชาติสัญจร พร้อมทั้งเปิดสถาบันพัฒนาการเมือง ตั้งแต่วันที่ 19-26 ม.ค. 2562 โดยวันนี้เป็นวันแรกที่พบปะประชาชน จ.นครพนม ณ สวนชมโขง เทศบาลเมือง และหอปู่ถลา อ.เรณูนคร
 
โดยนายจตุพร กล่าวว่า คุณบุญเลื่อน เลื่อนการเลือกตั้งมาห้าครั้งแล้ว ยังไม่โกหกแค่โกห้า แต่ถ้าเลื่อนอีกครั้ง ได้ออกจากตำแหน่งแบบ พล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตนายกรัฐมนตรีแน่ การเลื่อนการเลือกตั้งเป็นเพียงแค่การเลื่อนวันแพ้ของฝ่ายเผด็จการเท่านั้น ห้าปีที่ผ่านมา ความยากจนที่เกิดขึ้น เพราะบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย แก้ด้วยการเลือกตั้ง ซึ่งภารกิจของรัฐบาลหน้าคือ ทำให้คนไทยหายจน ทั้งที่คนไทยควรหายจนตั้งแต่ปี 2552 คือเมื่อสิบปีที่แล้ว แต่เมื่อมีคนประกาศแก้จนไม่ถึงปี คนประกาศถูกยึดอำนาจ ถ้าพี่น้องเลือกพรรคเพื่อชาติ นายสงคราม หัวหน้าพรรคจะมาช่วยแก้จนให้พี่น้องเอง โดยภารกิจสองเรื่องที่รัฐบาลหน้าจะต้องเข้ามาแก้คือ เรื่องประชาธิปไตย และทำให้คนไทยหายจน 
 
ด้านนายสงคราม กล่าวว่า ที่ผ่านมาเรามีรัฐบาลที่ไม่สามารถแก้ปัญหาให้เราได้ ในขณะที่เราขายข้าวขาดทุน แต่ผู้มีอำนาจกลับชี้หน้าด่าประชาชน แล้วว่าไม่มีเงินช่วย แต่กลับมีเงินซื้อเรือดำน้ำ รัฐบาลแบบนี้หรือที่เราจะฝากความหวัง หากเราไม่ชนะ ไม่ใช่แค่จนอีก 4 ปี แต่เราจะจนไปอีก 20 ปี จากยุทธศาสตร์ชาติที่พวกเขาวางไว้ พรรคเพื่อชาติเราต้องการมาแก้จนให้พี่น้อง ตนรู้ว่าควรทำอย่างไรจากประสบการณ์ที่สร้างและดูแลธุรกิจส่วนตัวมา ทุกวันนี้คนจน จนทะลุดินแล้ว ความเหลื่อมล้ำสูงขึ้นทุกปี เราจะไม่ยอมให้มรดกบาปเหล่านี้ตกถึงลูกหลาน หากเพื่อชาติได้เข้ามาทำงาน 
 
ส่วนนายยงยุทธ กล่าวว่า พรรคเพื่อชาติไม่ใช่พรรคแตกเหล่าแตกกอ แต่เป็นพรรครากแก้วของประชาชน เป็นพรรคแรกที่คิดถึงปัญหาแล้วอยากมาแก้ เพราะเรื่องแรกคือเราถูกหลอกให้ทะเลาะกัน ทั้งที่หลักของประชาธิปไตยทุกคนสามารถเห็นต่างแต่อยู่ร่วมกันได้ หากพรรคเพื่อชาติได้เป็นรัฐบาล เรามีนโยบายที่จะแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ความยากจน ด้วยการยกเลิกสัมปทาน การผูกขาดตัดตอน รวมถึงตรวจสอบการเงิน บริษัทพวกที่ขุดทรัพยากร ที่ชอบขนเงินออกนอกประเทศ แล้วมากู้เงินธนาคารดอกเบี้ยต่ำ ส่วนคนจนก็ต้องกู้หนี้นอกระบบ เราจะต้องเอาเสรีของการแข่งขัน โอกาสของคนจนกลับมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"