เด้งด่วน!ตร.จราจรเชียงใหม่เรียกรับเงินนักท่องเที่ยวจีนปลดล็อครถจยย.


เพิ่มเพื่อน    

ภาพ:เชียงใหม่นิวส์

21 ม.ค.62-พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีมีคลิปวีดีโอเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนายหนึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมทำการเรียกเก็บเงินเกี่ยวกับค่าปลดล็อครถจักรยานยนต์ กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ว่า ได้รับรายงานจาก ภ.จว.เชียงใหม่ระบุเมื่อวันที่ 20 ม.ค.2562 ในโลกโซเซียลมีนักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวไทยได้เผยแพร่พฤติกรรมของตำรวจจราจรนายหนึ่ง ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ในลักษณะการเรียกเก็บเงินค่าปลดล็อกล้อรถจักรยานยนต์นักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ถ.พระปกเกล้า อ.เมืองเชียงใหม่ เวลาประมาณ 22.00 น ของวันที่ 19 ม.ค.62 ที่ผ่านมา โดยในคลิปวีดีโอนั้นพบว่ามีนักท่องเที่ยวรายหนึ่งได้ยื่นเงินธนบัตรจำนวนหนึ่งให้กับตำรวจจราจร ในลักษณะเพื่อเป็นค่าปลดล็อกล้อรถจยย. โดยตำรวจรายดังกล่าวก็ได้เอาใบสั่งคืนจากนักท่องเที่ยวและเก็บเงินไว้ 

พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจรายดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ ณ ศปก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมกับมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยหากพบการกระทำความผิด ก็จะดำเนินการทั้งทางอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาด พร้อมกำชับให้คณะกรรมการดำเนินการด้วยความรวดเร็ว โปร่งใส และเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

"คงต้องรอให้หน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน หากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวมีการกระทำความผิดจริง ก็จะดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง ซึ่งพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ดำเนินการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริง ด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว เป็นธรรมสำหรับทุกฝ่าย หากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำความผิดเสียเอง ก็ให้ดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด  ที่ผ่านมา ผบ.ตร. ได้สั่งการมาโดยตลอด ห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปยุ่งเกี่ยว เรียกรับผลประโยชน์โดยมิชอบ หรือปฏิบัติหน้าที่อันเป็นการเหลื่อมล้ำกับกฎหมาย สร้างความเดือนร้อนแก่พี่น้องประชาชน หรือนักท่องเที่ยวส่งผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศ"

รองโฆษก สตช.กล่าวว่า ผบ.ตร.กำชับผู้บังคับบัญชาสอดส่องดูแลความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิดทั้งในเวลาราชการและนอกราชการ หากพบว่าละเลยอาจใช้หลักเกณฑ์ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 ในการพิจารณาทัณฑ์ด้วย โดยตำรวจนายใดมีพฤติกรรม เรียกรับผลประโยชน์ ประพฤติมิชอบ ทุจริตคอรัปชั่น จะดำเนินการตามกฏหมาย และระเบียบอย่างเด็ดขาด ไม่มีละเว้น และ ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กรและเสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดีอยู่แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"