จ่อคลอดพ.ร.ฎ.เลือกตั้ง'บิ๊กตู่'รอเทียบเชิญ'พปชร.'


เพิ่มเพื่อน    

21 ม.ค.62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการออก พ.ร.ฎ.เลือกตั้งว่า "เดี๋ยวออกนะ ใจเย็น เดี๋ยวก็ออกแล้วนะ" 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีใครทาบทามแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ยัง สื่อจะมาทาบทามหรือไม่ แล้วสื่อมาถามจะอยากรู้อะไรนักหนา เดี๋ยวถ้ามีคนทาบทาม เขาก็บอกมาเอง แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครทาบทาม"

เมื่อถามว่าแล้วถ้ามีการทาบทามจริงจะตัดสินใจอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็เขายังไม่ทาบ แล้วผมจะไปบอกท่าทีอะไรของผม ผมก็กำลังรอดูว่าใครจะมาทาบทามผม ใช่หรือไม่ วันนี้จะมีพรรคไหนจะมาเชิญชวนผมก็ยังไม่รู้เหมือนกัน ถ้ามีการเชิญชวนมาผมก็ต้องดูนโยบาย ว่าเป็นอย่างไร ถ้านโยบายมันไม่ชัดเจนไม่ดี ก็ต้องบอกเขาว่า แล้วจะทำยังไงถ้าอยากจะให้ผมไปอยู่ ทำอย่างนี้มันไม่ได้ แล้วเขาจะฟังผมหรือไม่" 

ซักว่า ถ้าหากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แล้วตนบอกว่าจะไปหรือยังล่ะ สื่อก็เปิดกันไปเรื่อยเปื่อย

ถามว่า ถ้าประเมินแล้ว พปชร. ได้เก้าอี้ ส.ส.ต่ำกว่า 100 ที่นั่ง จะนำไปตัดสินใจด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของกลไกซึ่งมีอยู่แล้ว แล้วถามว่าจะทำอย่างไร จะได้ขึ้นมากกว่า 100 ที่นั่งหรือ ก็ทำไม่ได้เพราะเป็นเรื่องของประชาชน ครั้งนี้ประชาชนต้องเลือกและตัดสินใจให้ดีว่าจะเป็นพรรคไหน อย่าไปมองแค่ว่าจะให้อะไร เพราะนั่นคือความเสียหายของประเทศ เข้าใจกันหรือยัง ยังไม่เข็ดกันหรืออย่างไร ยังไม่เข้าใจกันอีกหรืออย่างไรว่าอะไรคือความเสียหายของประเทศ อะไรคือความล้มเหลวของประเทศ สื่อยังมาถามอยู่แบบเดิม ขี้คร้านจะตอบ 

เมื่อถามว่า แล้วมีแผนสำรองไว้หรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่รู้ ถามอยู่ได้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"