ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้ามือสองและร้านรับซื้อของเก่าเสียหายกว่าสองล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

21 ม.ค.62 - เมื่อเวลา 16.30 น. ร.ต.ท.ธีระสิทธิ์  เพชรทองมา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน เลขที่ 130/26 หมู่ 4 ท้ายหมู่บ้านนครทองโคโลเดนี่ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองปากน้ำ และเทศบาลใกล้เคียง 7  คัน รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวที่มีรั้วรอบขอบชิด และมีการดัดแปลงบ้านหลังดังกล่าวเป็นร้านรับซื้อของเก่าและโกดังเก็บสินค้ามือสองรวมถึงเป็นที่พักอาศัย ปลูกสร้างอยู่บนพื้นที่ประมาณ 60  ตารางวา พบเพลิงกำลัง ลุกไหม้ตัวบ้านและโกดังเก็บสินค้ามือสองประเภท รองเท้า เสื้อผ้า ตุ๊กตา และอื่น ๆ เก็บอยู่ภายในโดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง และถังแก๊สหุงต้มขนาดใหญ่ที่บรรจุแก๊สขนาด 48 กิโลกรัม ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นทำให้เปลวเพลิงลุกท่วมไปทั้งหลังควันดำทมึนพวยพุ่งขึ้นบนท้องฟ้า  และเปลวเพลิงยังได้ลุกลามมายังบ้านที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดและดับลงในเวลาต่อมา หลังเพลิงสงบพบว่าไฟได้เผาผลาญบ้านและโกดังเก็บสินค้ามือสองจนวอดไปทั้งหมด ส่วนบ้านที่อยู่ติดกันได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท   

จากการสอบถามนายนิธิต ดวงมณี อายุ 35 ปี เจ้าของบ้านและโกดังที่เกิดเหตุ ได้กล่าวว่า บ้านหลังนี้ตนเพิ่งมาเช่าอยู่ได้ประมาณ 6-7 เดือน เพื่อใช้เป็นที่พักอาศัย และเก็บสต็อกสินค้ามือสอง ร่วมทั้งรับซื้อของเก่า และแยกชิ้นส่วนสินค้าไปขายตามตลาดนัด ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่กำลังนั่งอยู่หน้าบ้าน พบเห็นกลุ่มควันโชยขึ้นมาภายในบ้านจึงได้เข้าไปดูพบเพลิงกำลังลุกไหม้กองกระดาษที่วางกองรวมกันอยู่ภายในพื้นที่หน้าบ้าน ตนจึงรีบเข้าไปดับโดยใช้ผ้าชุบน้ำเข้าไปโปะ แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้ เพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงลุกลามไปติดตัวบ้านและโกดังที่เก็บสินค้ามือสองเอาไว้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันตนได้พยายามลากถังแก๊สออกมาภายนอกบ้านแต่ไม่ทันตนจึงรีบวิ่งหนีออกมา ก่อนที่ถังแก๊สจะระเบิดเสียงดังสนั่น และโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"