อยากเลือกตั้งลุยต่อ!ซัดทหารใจกล้าแต่กลัวประชาเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

21 ม.ค. 62 - ที่บริเวณหน้าตลาดอินเตอร์โซน ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต  นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง พร้อมกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งจำนวนหนึ่งประมาณ 20 คนจัดกิจกรรมประกาศจุดยืนไม่เลื่อนการเลือกตั้งออกไป  โดยโจมตีการทำงานของรัฐบาลคสช. พร้อมทั้งอ่านแถลงการณ์คัดค้านไม่เห็นด้วยกับการเลื่อนการจัดเลือกตั้งออกไปโดยผู้ชุมนุมมีการชูป้ายภาพ “ทหารไทยใจกล้ากลัวประชาเลือกตั้ง#เลื่อนแม่มึงสิ” “ทำตัวนักเลงแต่กลัวเกรงการเลือกตั้ง#เลื่อนแม่มึงสิ”โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารนอกเครื่องแบบกระจายกำลังดูแลความปลอดภัยโดยรอบบริเวณ

นายสรวิชญ์  อ่านแถลงการณ์ ระบุว่า จะนัดชุมจนกว่าจะมีการประกาศพระราชกฤษฎีกา หรือ พ.ร.ฎ.วันเลือกตั้ง และจะต้องประกาศภายในวันที่ 24 ม.ค.นี้เท่านั้น ซึ่งหากยังไม่เห็นความชัดเจนกลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะมาชุมนุมกันอีกครั้งในวันที่ 26 ม.ค.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ขณะที่นายพริษฐ์ เรียกร้องให้รัฐบาลกระทำการดังต่อไปนี้

1.ให้รัฐบาลประกาศพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งและหารือคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อกำหนดประกาศวันเลือกตั้งโดยเร็ว

2.ให้รัฐบาลยุติการใช้งบประมาณแผ่นดินที่สุ่มเสี่ยงต่อการเอื้อประโยชน์ให้พรรคการเมืองบางพรรค

นำไปใช้ในการหาเสียงและไม่ทำการกำหนดการใช้จ่ายงบประมาณที่มีผลผูกพันไปยังรัฐบาลชุดต่อไป

3.ให้รัฐบาลลดบทบาทและอำนาจของตนเองลงโดยปรับสภาพเข้าสู่มาเป็นรัฐบาลรักษาการณ์เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีการใช้อำนาจและกลไกของรัฐเพื่อประโยชน์ให้พวกพ้องของตนเอง

4.ให้รัฐบาลยุติการแทรกแซงการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างเสรีและเป็นธรรม

5.ให้รัฐมนตรีทั้ง 4 คนที่เป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐลาออกเพื่อไม่ให้เกิดการทับซ้อนของผลประโยชน์ในระหว่างที่มีการเลือกตั้ง

6.ให้องค์กรทั้งในและระหว่างประเทศรวมถึงภาคประชาชนเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งโดยเสรีไม่ปิดกั้นและรัฐบาลต้องอำนวยความสะดวกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

7.ให้ยกเลิกการใช้อำนาจเด็ดขาด ของหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ(คสช) ตามบทบัญญัติมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยฉบับชั่วคราว 2557 ที่ได้รับรองตามมาตรา 265 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพ. ศ. 2560

เราขอย้ำเจตนารมณ์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ว่า”ฉันรักธรรมศาสตร์เพราะธรรมศาสตร์สอนให้ฉันรักประชาชนผู้จัดการจงพินาศประชาธิปไตยจงเจริญ”โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาทีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งจึงร่วมกันถ่ายภาพแล้วชู3นิ้วแล้วทำแยกย้ายกันกลับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"