'บิ๊กป็อก'โต้มท.เปล่าเก็บบัตรประชาชนที่พัทลุง แค่ประชาชนไม่มาเอาคืน


เพิ่มเพื่อน    

22 ม.ค.62 - พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของกระทรวงมหาดไทยในการสนับสนุนการเลือกตั้ง ว่า เมื่อ พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้งออกมา กระทรวงมหาดไทยจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง คือ ประกาศหน่วยเลือกตั้งตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้แบ่งไว้ และจะได้ดำเนินการเรื่องทะเบียนราษฎร โดยสำรวจรายชื่อประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งคือ บุคคลที่เกิดภายในปี 2544 และแจ้งไปยังที่อยู่ภูมิลำเนาให้ทราบ เพื่อเตรียมการสำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้า

ผู้สื่อข่าวถามว่า กระแสข่าวการตั้งศูนย์ดูแลการเลือกตั้งของกระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่มี ทุกอย่างที่จะดำเนินการต้องเป็นไปตามที่ กกต.กำหนด ไม่มีการตั้งกรรมการอะไร

เมื่อถามถึงกรณีการเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองต่างๆ ในพื้นที่ต่างจังหวัดขณะนี้ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ก็เห็นพรรคต่างๆ ลงพื้นที่เพื่อไปเสนอแนวทางดำเนินการ รวมถึงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ แต่ทุกอย่างอยู่ในสภาพเรียบร้อย ขณะนี้ไม่มีอะไรจำเป็นต้องจับตาเป็นพิเศษ

ถามถึงกรณีกลุ่ม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากหลายพรรคใน จ.พัทลุง ร่วมแถลงข่าวประเด็นการเก็บบัตรประชาชน พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนติดตามจากสื่อ และสอบถามในเบื้องต้น ไม่ใช่การเก็บบัตรประชาชน แต่เป็นกรณีที่บางหน่วยงานรับบัตรประชาชนไว้ แล้วประชาชนไม่มาเอาคืน ซึ่งไม่ใช่การเก็บบัตรประชาชนของคนกลุ่มใดโดยเฉพาะ เพียงแต่เขาไม่มารับคืนแล้วไปแจ้งบัตรหาย ซึ่งตนสามารถให้รายละเอียดจากกรมการปกครองได้ ว่าบัตรแต่ละใบแจ้งหายเมื่อใด มันไม่ใช่เพิ่งเกิด ถ้าเก็บกันตอนนี้ก็ต้องแจ้งหายกันตอนนี้ แต่จากการตรวจสอบมีการแจ้งหายนานแล้ว ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองหรืออะไร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"