รอไปก่อน


เพิ่มเพื่อน    

      แม้พระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งจะยังไม่ประกาศ แต่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งหลายก็เริ่มออกพบปะชาวบ้านทุกวันตามจังหวัดต่างๆ กันแล้ว ทำให้เริ่มรู้สึกได้ถึงกลิ่นเลือกตั้งโชยมาอ่อนๆ

      ในฝั่งของพรรคประชาธิปัตย์ หัวหน้ามาร์ค-อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขึ้นเหนือล่องใต้ไม่หยุด ไปเปิดศูนย์ประสานงานพรรคให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ต่างๆ

      โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ไปเปิดศูนย์เขตดินแดง-ห้วยขวาง พร้อมแนะนำ "ธนา ชีรวินิจ" ผู้สมัครเขตดังกล่าวด้วย ซึ่งรอบนี้ควง ทนายเชาว์-เชาว์ มีขวด รองโฆษกพรรค และผู้คุ้นเคยกับเขตห้วยขวาง ให้มาช่วยขอเสียงชาวบ้านสนับสนุนพรรคอีกแรง

      ตอนหนึ่ง อภิสิทธิ์ เล่าความหลังครั้งที่เคยเป็นพื้นที่ของตัวเองมาก่อนให้ฟัง...

        “คุณพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาครับช่วงต่อ เพราะหลังจากนั้นผมไปสมัครเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งคุณพีระพันธุ์ก็ทำหน้าที่ได้อย่างขันแข็ง ต่อมาคุณธนาก็มาดูแลพื้นที่ต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้ และต้องบอกว่าพี่น้องที่นี่ก็ไม่ธรรมดา สามคนที่ลงมาสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่นี้ตั้งแต่ปี 39 สองคนเป็นรัฐมนตรี และอีกหนึ่งคนเป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนคุณธนาต้องรออีกสักพักหนึ่ง ตอนนี้ให้เริ่มต้นหน้าที่เป็นรองโฆษกไปก่อน นอกจากนี้ก็ยังมีคุณเชาว์เป็นรองโฆษกด้วย”

      เข้าใจตามนั้นนะทั่นโฆษก อิอิ.

                                                      ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"