'อยากเลือกตั้ง'ประกาศเลิกม็อบ-เล่นมุกใหม่ '24มีนาจับปากกาฆ่าเผด็จการ'


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

23 ม.ค.62 - หลังมีประกาศพระราชกฤษกีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ.2562  และมติที่ประชุมคะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้มีการเลือกตั้งส.ส.ในวันที่ 24 มีนาคม 2562 

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง  ที่น่าสนใจโดยนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กระบุว่า  "ในที่สุดในวันนี้ก็มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป ลงในราชกิจจานุเบกษาแล้ว เมื่อเช้านี้

ถือว่าเป็นที่ชัดเจนการเลือกตั้งจะตั้งเกิดขึ้นภายในเดือนมีนาคม 2019

ตามที่แถลงไว้เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2019 ว่าถ้ามีการประกาศ พรฎ.ให้มีการเลือกตั้งภายในวันที่ 24 มกราคม เราก็ประกาศยุติการนัดหมายการชุมนุมในวันที่ 26มกราคม

ขอถือโอกาส ณ ที่นี้ แจ้งถึงทุกท่านให้ทราบว่า จะไม่มีการชุมนุมในวันที่ 26 มกราคม เพราะเป็นไปตามที่ได้แถลง ขอให้ทุกท่านได้ไปเตรียมตัวในการใช้สิทธิใช้เสียงขอท่าน หลังจากเฝ้ารอโอกาสที่เราจะกำหนดอนาคตของประเทศชาติด้วยเสียงของประชาชนมากว่าห้าปี

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็น"การขับไล่เผด็จการด้วยการลงเสียงของประชาชน" หรือ "พิธีการการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ" ก็ขึ้นอยู่ที่การเลือกของประชาชนแล้วครับ

ใครที่เคยบอกว่า เกลียดเผด็จการแต่ไม่กล้าออกมาประท้วงไล่มัน ก็ขอให้ใช้เสียงหนึ่งเสียงที่อยู่ในมือท่านให้คุ้มค่าล่ะกันนะครับ"

ขณะที่ นางสาวณัฏฐา มหัทธนา หรือ "โบว์ อยากเลือกตั้ง" โพสต์ว่า "24มีนาจับปากกาฆ่าเผด็จการ"  

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าถ้อยคำ "24มีนาจับปากกาฆ่าเผด็จการ"มีการโพสต์และแชร์แพร่หลายในเฟซบุ๊กและทวีตเตอร์ของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง กลุ่มคนเสื้อแดง เป็นต้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"