เอาเข้าไป! 'จ่านิว' แกว่งปากวิจารณ์ 'ธนบัตรที่ระลึก' ปรับสีใหม่อีกหน่อยคงเปลี่ยนมูลค่าให้ถูกโฉลก


เพิ่มเพื่อน    

12 ธ.ค.63 - นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักกิจกรรมการเมือง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า นี่แค่เปลี่ยนสีธนบัตรหรือแบงค์ อีกหน่อยคงมีประกาศเปลี่ยนมูลค่า จาก 1000 เป็น 904 จาก 100 เป็น 94 ไม่ใช่ว่าไม่เคยเกิดขึ้นในโลกนะครับ นายพลเนวินแห่งพม่า ทำมาแล้ว เปลี่ยนแปลงเพื่อถูกโฉลกคนไม่กี่คน ก็นำพามาซึ่งความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า

นี่หลับตานึกถึงยายคนหนึ่ง ทั้งเนื้อทั้งตัว 1100 บาท จะจ่ายเงินหนึ่งร้อยแต่ดันไปหยิบแบงค์พันจ่าย แกจะอยู่อย่างอดๆอยากๆไปตั้งกี่วัน หวังว่าจะเป็นแค่ธนบัตรสำหรับการเฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษเท่านั้นนะครับ อย่าบ้าจี้ทำยาวๆ

ทั้งนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย ออกใช้ธนบัตรที่ระลึกเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดยมี 2 แบบคือ 1.แบบ 1,000 บาท พิมพ์ 10 ล้านฉบับ โดยธนบัตรที่ระลึกชนิดราคา 1,000 บาท มีรูปทรงแนวตั้ง โดยใช้หมึกพิมพ์แม่เหล็กสามมิติเปลี่ยนสีได้เป็นลักษณะต่อต้านการปลอมแปลง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีอันทันสมัยที่ใช้อยู่ในธนบัตรแบบปัจจุบัน และ 2.แบบ 100 บาท พิมพ์ 20 ล้านฉบับ ชนิดราคา 100 บาท มีลักษณะโดยรวมและลักษณะต่อต้านการปลอมแปลงเช่นเดียวกับธนบัตรชนิดราคา 100 บาท แบบ 17 ที่ใช้หมุนเวียนในปัจจุบัน โดยปรับโทนสีธนบัตรให้เป็นสีเหลือง สำหรับภาพด้านหลังธนบัตรทั้ง 2 ชนิดราคา เป็นภาพจากพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"