28 มกรา'พปชร.'เคาะบัญชีนายกฯ 'ประยุทธ์-สมคิด-อุตตม'เต็งจ๋า


เพิ่มเพื่อน    

24 ม.ค.62 - นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเสนอชื่อบุคคลให้เป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค ว่า ขณะนี้เราได้รับทราบกำหนดวันเลือกตั้ง และวันรับสมัครชัดเจนแล้ว ในห้วงเวลานี้สิ่งที่พรรค พปชร.กำลังทำคือ พิจารณาผู้สมัคร ส.ส. 350 เขต และพิจารณาผู้ที่เหมาะสมเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค ที่จะต้องทำให้เสร็จภายในสัปดาห์หน้า ส่วนกรณี 4 รัฐมนตรีจะลาออกเมื่อใดนั้น เอาอย่างเดิมคือ ถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะลาออก อีกไม่นานจะได้ฟังพร้อมๆ กัน ยืนยันว่า กระบวนการทั้งหมดจะสิ้นเสร็จก่อนวันที่ 4- 8 ก.พ.

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือยัง นายอุตตม กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีการทาบทามใครทั้งนั้น แต่กระบวนการหารือภายในพรรคได้เริ่มขึ้นแล้ว จะไปสู่จุดที่ชัดเจนและได้ข้อยุติภายในเร็วๆ  

เมื่อถามว่า พรรค พปชร.ชูเรื่องก้าวข้ามความขัดแย้ง แต่หากเสนอชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่สังคมมองว่าเป็นคู่ขัดแย้งมาก่อนจะตอบตรงนี้อย่างไร นายอุตตม กล่าวว่า ยังไม่พูดถึงตรงนั้น ยังไม่ไปวิจารณ์

เมื่อถามว่า ถ้าเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จะตกเป็นเป้าว่าเป็นการสืบทอดอำนาจ คสช หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการทาบทามเลย แต่ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการสืบทอดอำนาจแน่นอน ไม่มีใครออกมายืนสั่งการ จะเห็นว่า ในพรรค พปชร.ไม่มีใครติดยศ และเมื่อเห็นหน้าผู้สมัคร ส.ส. 350 เขต จะยิ่งเห็นว่าไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ

เมื่อถามว่า เมื่อพรรคชูนโยบายเรื่องปากท้อง มีการพูดคุยหรือไม่ที่จะเสนอชื่อนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็น 1 ใน 3 บัญชีรายชื่อนายกฯอยู่ นายอุตตม กล่าวว่า ในขั้นตอนมีอยู่ แต่ต้องให้เกียรติทุกคนด้วย เพราะขณะนี้เรายังไม่ได้ทาบทามใคร

เมื่อถามว่า หากเสนอชื่อมาจะเฮหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า เฮทั้งประเทศ รับรองเฮด้วยความพอใจแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่พรรคพลังประชารัฐ ยังนำประกาศของพรรค เรื่อง การเสนอชื่อบุคคลที่เห็นสมควรจะเสนอให้ได้รับการพิจารณาแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ข้อความว่า ด้วยพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งส.ส.เป็นการทั่วไปมีผลบังคับใช้แล้ว จึงขอเชิญชวนการบริหารพรรค กรรมการสาขาพรรคการเมือง ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด และสมาชิกพรรคการเมือง เสนอชื่อบุคคลที่เห็นสมควรจะเสนอให้ได้รับการพิจารณาแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีต่อกรรมการบริหารพรรคภายในวันที่ 28 ม.ค.นี้.

แหล่งข่าวเผยว่าสำหรับบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ เบื้องต้นวางไว้จะเสนอชื่อ 3 บุคคลประกอบด้วยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และนายอุตตม สาวนายน อย่างไรก็ตามสุดท้ายมีความเป็นไปได้เช่นกันอาจพิจารณาเหลือเพียง1รายชื่อเท่านั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"