'อมร ปชป.'โวยใส่กกต.สระบุรี ห้ามใช้รถขยายเสียงห้ามแจกแผ่นพับ!


เพิ่มเพื่อน    

26 ม.ค.62 -  นายอมร อมรรัตนานนท์  ว่าที่ผู้สมัครส.ส.จังหวัดสระบุรี เขต 2  พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความเรื่อง "7 เสือ กกต.กลาง ต้องมีคำตอบที่ชัดเจน?"โดยมีเนื้อหาระบุว่า "หายหน้า ไปจากพื้นที่การเลือกตั้ง แค่ 2 วัน หลังจากมีประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง

ปรากฏว่า มีแฟนคลับ ในหลายพื้นที่โทรมาถามว่า ทำไมไม่เห็นรถประชาสัมพันธ์ และ ไม่เห็นคุณอมร ออกมาพบปะพี่น้องประชาชน

หลายคนถามว่า คุณอมรไม่สู้แล้วหรือ...
บ้างก็แสดงความเป็นห่วงหรือคุณอมรจะยอมแพ้กระสุนเงิน...

ต้องขอชี้แจงกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตเลือกตั้งจังหวัดสระบุรีเขต 2 ซึ่งประกอบไปด้วยอำเภอวิหารแดง อำเภอแก่งคอย อำเภอมวกเหล็ก อำเภอวังม่วง ดังนี้

หลังการประกาศกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง มีความไม่ชัดเจนและการใช้ดุลพินิจในอำนาจของ กกต. ประจำจังหวัดของแต่ละจังหวัดไม่เหมือนกัน ทำให้เกิดความสับสนในหมู่ผู้สมัครว่าจะปฏิบัติอย่างไรโดยไม่ให้ผิดกฎหมาย

เพราะก่อนหน้านี้เกือบ 2 เดือนกว่า ผมได้ลงพื้นที่แนะนำตนเองและประชาสัมพันธ์นโยบายของพรรค มาโดยตลอดโดยการการเคาะประตูบ้าน รวมถึงการปราศรัยบนรถกระจายเสียงพร้อมป้ายประชาสัมพันธ์ ซึ่งครอบคลุมทั้ง 4 อำเภอในเขตเลือกตั้ง

ซึ่งเป็นพรรคการเมืองพรรคเดียว ที่ใช้วิธีการนี้รณรงค์ ทำให้ประชาชนตื่นตัว และคุ้นชินกับบรรยากาศ ที่จะมีการเลือกตั้ง ซึ่งสามารถทำได้ โดยไม่มีข้อห้าม

แต่เมื่อเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งเต็มรูปแบบการหาเสียงเลือกตั้งจำเป็นจะต้องขออนุญาต หรือ แจ้งกับ กกต. ประจำพื้นที่ และต้องจดบันทึกค่าใช้จ่าย ไว้ชี้แจงช่วงหลังการเลือกตั้งไม่ให้เกินวงเงินที่กำหนด

ประเด็นที่ผู้สมัครจำนวนมาก สับสนและกังวลใจ ก็คือ

1 การใช้รถประชาสัมพันธ์และการกระจายเสียง และการเดินแนะนำตนเองที่ใช้เครื่องขยายเสียงขนาดเล็ก และแจกเอกสารแผ่นพับแนะนำตัวและเผยแพร่นโยบายพรรค รวมถึง การแจ้งรายชื่อผู้ช่วยหาเสียง จะทำได้หรือไม่ เมื่อใด

2 การเผยแพร่กิจกรรมและการหาเสียงผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์จะกระทำต่อเนื่องได้หรือไม่ และต้องแจ้ง กกต.เมื่อใด

ไม่รวมถึงการติดป้ายแนะนำตัวและหาเสียงซึ่งเข้าใจดีว่า ปัจจุบัน กกต.ยังไม่ได้กำหนดพื้นที่ สำหรับผมจึงยังไม่มีปัญหา

ทั้ง 2 ประเด็นที่ตั้งคำถาม หลายจังหวัด กกต.อนุญาตให้ทำได้ แต่ก็มีหลายจังหวัดอนุญาตให้ทำได้เฉพาะบางข้อ

ผมจึงได้ไปพบเพื่อปรึกษา เจ้าหน้าที่ระดับบริหารของ กกต.จังหวัดสระบุรี พร้อมทั้งจัดทำเอกสารตามแบบที่กำหนด เพื่ออนุญาต การใช้รถ การแจ้งชื่อผู้ช่วยหาเสียง และแจ้งการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์

ปรากฏว่าท่านชี้แจงว่าทั้ง ยังทำไม่ได้ เพราะยังไม่ได้เป็นผู้สมัคร อย่างเป็นทางการ หากตรวจพบหรือมีผู้ร้อง ทาง กกต.ก็จะทำการตักเตือนรวมถึงอาจตั้งเรื่องเข้าสู่กระบวนการสอบสวน โดยต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ด้วยความเคารพในอำนาจหน้าที่ของท่าน ผมเองทำได้แค่รับฟังและสะท้อน สิ่งที่ พบเห็นว่าปัจจุบัน มีหลายพรรค ก็สามารถทำกิจกรรมทางการเมืองในหลายจังหวัด ได้อย่างไม่มีการทักท้วงตักเตือน

เพื่อรักษาสิทธิ์ในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ผมจึงแจ้งไปยังพรรคส่วนกลาง เพื่อประสานขอความเห็นจาก กกต.ชุดใหญ่ ต้องออกมา ชี้แจง เพื่อเป็นบรรทัดฐานเดียวกันทั่วประเทศ

หากไม่มีการดำเนินการจาก กกต.ชุดใหญ่

ผมคงต้องเป็นหนูตัวหนึ่งเล็กๆ ที่ไม่บังอาจคัดง้าง กับความเห็นของ กกต.ประจำจังหวัดได้

จึงขอใช้พื้นที่นี้สื่อไปยัง พี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งว่า เราคงไม่อาจได้พบกันได้จนกว่าจะถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ วันที่ผมจะไปสมัครอย่างเป็นทางการ

และขอยืนยันอีกครั้งว่า 

อมรยังสู้ 

อมรจะขอฝ่ากระสุนเงิน อาสาเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนในจังหวัดสระบุรีเขต 2 ต่อไป

ด้วยความรักและศรัทธาในอำนาจของประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"