สลากฯแจงดราม่าไม่ได้เลือกปฏิบัติจัดสูตรพิมพ์ลอตเตอรี่แบบคละเลข


เพิ่มเพื่อน    

“สลากฯ” เต้นแจงดราม่าจัดสูตรพิมพ์ลอตเตอรี่แบบคละเลขเฉพาะผู้ค้ารายย่อยไม่ได้เป็นการเลือกปฏิบัติ แต่อยู่ในขั้นทดลอง หากผลตอบรับออกมาดี พร้อมดึงสมาคม มูลนิธิที่ได้รับโควตาถาวร 33 ล้านฉบับร่วมด้วยแน่นอน ขู่พบขายรวมชุดต่อ ลุยตัดสิทธิถาวร

26 ม.ค.62 - สืบเนื่องจากกรณีมีนักวิชาการ ผู้ค้าสลากฯ ออกมาคัดค้านการทำสลากฯ รวมชุดและพิมพ์แบบคละเลขของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลว่า เป็นการเลือกปฏิบัติกับเฉพาะผู้ค้ารายย่อย 57 ฉบับ แต่ไม่ยอมทำกับตัวแทนมูลนิธิ สมาคมฯที่ได้รับโควตาอีก 33 ล้านฉบับ ซึ่งไม่สามารถแก้ปัญหาสลากฯ ราคาแพงได้จริง 

พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ชี้แจงว่าการที่สำนักงานฯลือกทำสลากฯรวมชุดและจัดสูตรพิมพ์แบบคละหมายเลขให้กับผู้ค้ารายย่อยที่จองซื้อผ่านธนาคารกรุงไทย 57 ล้านฉบับก่อนนั้น ไม่ได้เป็นการเลือกปฏิบัติ เพราะตอนนี้เป็นช่วงทดลองตลาดก่อน 3 เดือน ตั้งแต่งวดวันที่ 1 มี.ค.-16 พ.ค.62 ซึ่งหากผลตอบรับออกมาดี  ลดปัญหาสลากฯรวมชุดและขายเกินราคาได้  รวมถึงทำให้ผุ้ค้าตัวจริงได้สลากฯ ไปขายเอง ในระยะต่อสำนักงานสลากฯก็พร้อมพิมพ์สลากฯ แบบคละหมายเลข จัดสรรให้กับผู้ค้าสลากฯโควตา

เช่น สมาคม มูลนิธิอีก 33 ล้านฉบับอย่างแน่นอน “สำนักงานสลากฯ ไม่ได้เลือกปฏิบัติเฉพาะรายย่อย แต่เนื่องจากการทำสลากฯชุด และการพิมพ์แบบคละหมายเลข ยังเป็นเรื่องใหม่ในสังคมไทยจึงจำเป็นต้องทดสอบก่อน 3 เดือนว่ามีผลดีผลเสียอย่างไร หากผลตอบรับออกมาดีก็พร้อมทำสลากฯแบบคละเลขยังสลากฯโควตา 33 ล้านฉบับต่อ อย่างไรก็ตามระหว่างนี้สำนักงานสลากฯ จะร่วมมือกับฝ่ายความมั่นคงเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบการจำหน่ายลอตเตอรี่เกินราคา และสลากฯรวมชุด หากพบมูลนิธิ สมาคมฯ ที่ได้รับโควตาถาวร 33 ล้านฉบับ ไปปล่อยขายรวมชุดต่อ ก็จะมีการตัดสิทธิออกจากโควตาทันที

พ.ต.อ.บุญส่ง กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับเครื่องออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มักเกิดปัญหาลูกบอลเปิดไม่ออก หรือบ้างครั้งก็เกิดฝาเปิดออกก่อนนั้น พ.ต.อ.บุญส่ง กล่าวว่า  ปกติสำนักงานสลากฯ จะมีการติดตาม และศึกษาการพัฒนาเครื่องออกรางวัลอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ซึ่งยืนยันว่ากระบวนการออกรางวัลฯที่สำนักงานสลากฯใช้อยู่ในปัจจุบัน มีความโปร่งใสตรวจสอบได้  เป็นตามที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล ไอเอสโอ9001 : 2015 ทุกขั้นตอน ซึ่งในการออกรางวัลทุกครั้ง จะมีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จากหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมทั้งยังเปิดให้ประชาชนเข้ามาร่วมติดตามการออกรางวัลในห้องออกรางวัลได้ด้วย   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"