อัศจรรย์! หมอมือผ่า 'หลวงพ่อคูณ' เผยเส้นเอ็นกระดูกสีชมพูต่างจากครูใหญ่ทั่วไป


เพิ่มเพื่อน    

28 ม.ค.62 - รศ.นพ.พิพัฒน์พงษ์ แคนลา รองคณบดีฝ่ายกายภาพและสภาพแวดล้อม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า จากการที่ได้รับมอบหมายให้เป็น 1 ใน 3 ของกรรมการที่ได้รับการมอบหมายให้ทำการผ่าร่างครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ตามการบริจาคสรีรสังขารเพื่อมาเป็นครูใหญ่ตามที่ได้ระบุไว้ในพินัยกรรม

ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีการผ่าร่างเพื่อการศึกษานั้น จะเริ่มจากขั้นตอนการเตรียมร่างครูใหญ่ โดยในการเตรียมร่างครูใหญ่โดยทั่วไปนั้นเมื่อรับร่างมาแล้วจะฉีดน้ำยารักษาสภาพ จากนั้นก็นำร่างไปแช่ในน้ำยาหรือเรียกว่าการดองเป็นเวลา 1 ปี เมื่อครบกำหนด 1 ปีก็จะนำร่างขึ้นมาผ่าเพื่อการเรียนการสอน

"สำหรับขั้นตอนการฉีดยาและการดองร่างครูใหญ่หลวงพ่อคูณนั้นมีขั้นตอนเดียวกันกับครูใหญ่ร่างอื่นๆ ซึ่งเมื่อครบ1 ปี  คณะแพทยศาสตร์ได้นำร่างมาทำการผ่าเพื่อการศึกษา โดยในการผ่านั้น นักศึกษาจะไม่ใช่ผู้ทำการผ่าโดยตรง แต่จะมีการเข้าศึกษากับร่างหลวงพ่อครั้งละ 5-6 คนเท่านั้น ดังนั้นการผ่าจะมีการมอบหมายเพียงคณะกรรมการที่ได้รับมอบหมายจากคณบดีคณะแพทย์ศาสตร์เท่านั้น ซึ่งครั้งแรกที่ผมเห็นร่างของหลวงพ่อคือ ช่วงนำร่างออกจากโลงเย็นเพื่อนำลงอ่างดองก็เห็นว่า ต่างจากร่างครูใหญ่ท่านอื่นๆ เพราะทั้งเล็บมือเล็บเท้าของร่างหลวงพ่อมีสีชมพูชัด ติ่งหูก็มีสีชมพูระเรื่อ รู้สึกตื่นเต้นมหัศจรรย์อย่างบอกไม่ถูก”

รศ.นพ.พิพัฒน์พงษ์ กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงที่นำร่างของหลวงพ่อออกจากอ่างดองมาผ่าเพื่อการศึกษาก็พบว่าโครงสร้างภายในของหลวงพ่อ มีสภาพโครงสร้างภายในของร่างกาย เช่น เส้นเอ็นสีสดใส กระดูกเป็นสีชมพูระเรื่อ กล้ามเนื้อ ก็ยังเป็นมัดแข็งแรงเหมือนคนหนุ่มๆ ไม่เหี่ยวไม่ลีบเหมือนคนในวัยเดียวกัน เสมือนว่าหลวงพ่ออยากให้ได้ศึกษาหาความรู้จากร่างของท่านจริงๆ แตกต่างจากร่างครูใหญ่ทั่วไป ที่ส่วนใหญ่จะเป็นสีดำหรือสีขาว คล้ำ จึงรู้สึกอัศจรรย์ที่ยากจะอธิบายได้

"ตลอดชีวิตการทำงานในการผ่าร่างครูใหญ่มามาก แต่เมื่อเห็นร่างของหลวงพ่อรู้สึกพิเศษ แตกต่างจากครูใหญ่ทั่วไปพอสมควร เส้นเอ็น กระดูก และอัศจรรย์ใจในเรื่องที่ได้ฝังตะกรุดกับหลวงพ่อ ทำให้ได้ร่วมอยู่ในเหตุการณ์สำคัญ ตั้งแต่ร่างหลวงพ่อมาถึงที่คณะแพทยศาสตร์ มข. ในทุกๆขั้นตอน และเมื่อจะทำการใดๆก็ระลึกนึกถึงคำสอนของหลวงพ่อ และขอขมาบอกกล่าวหลวงพ่อว่าจะผ่าร่าง แม้แต่การจะจัดงานประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่ หลวงพ่อคูณ รวม 647 ร่างก็มีการบอกกล่าวและทำให้จิตใจเข็มแข็ง ทุกอย่างที่ทำก็ลุล่วงไปได้ด้วยดี"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"