'ลูกหยี'ลั่น!เพื่อชาติใช้มวลชนเป็นพลังทางยุทธศาสตร์ สร้างนักปฏิวัติ


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.62-นายอุสมาน ลูกหยี ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า ยุทธศาสตร์ประชาธิปไตยจะเกิดขึ้นได้ ต้องสร้างมวลชนประชาธิปไตย ด้วยการปลุกจิตสำนึกทางการเมือง อธิบายประชาธิปไตยจากบริบทและปรากฏการณ์ในปัจจุบัน ถึงสิทธิเสรีภาพทางการเมืองด้วยหลักการประชาธิปไตย คือสิทธิสภาพและอำนาจของประชาชน

กระบวนทัศน์ของ คสช. คือการครอบครองอำนาจด้วยการครอบงำ และวาทกรรมที่ย้อนแย้งกับหลักการแห่งสิทธิเสรีภาพและความเสมอภาค คนละขั้วกับกระบวนทัศน์ประชาธิปไตย คสช. ใช้วาทกรรมที่ย้อนแย้งกับหลักการเป็นยุทธศาสตร์ ใช้พรรคการเมืองเป็นกลยุทธ์ ใช้นักการเมืองเป็นบุคลากรทางยุทธศาสตร์ ส่วนพรรคเพื่อชาติใช้มวลชนเป็นพลังทางยุทธศาสตร์ ใช้นักการเมืองเป็นบุคลากรทางยุทธศาสตร์ ใช้พรรคการเมืองดำเนินกลยุทธ์และยุทธวิธี

“ประเทศไทยมีแต่นักต่อสู้ แต่ขาดนักปฏิวัติ มีแต่นักปฏิบัติ แต่ขาดปรัชญานุภาพอที่เพียงพอต่อการเปลี่ยนแปลง การที่ปรัชญานุภาพจะเพียงพอต่อการเปลี่ยนแปลง คือการเสริมศักยภาพทางอุดมการณ์แด่สมาชิกพรรค และบุคลากรของพรรค ให้ประจักษ์ในปรัชญาแห่งเสรีภาพ และ ประยุกต์ด้วยวิธีคิด ความสามารถทางเหตุผล ในการวิพากษ์ วิจารณ์ วิเคราะห์ ได้ด้วยตนเองในนามประชาชน”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"