มือปราบยุงลาย


เพิ่มเพื่อน    

       หากคิดในแง่ดี การย้ายพรรคของอดีต ส.ส.ก็มีมุมดี เพราะแต่ละพรรคจะได้เปลี่ยนถ่ายเลือดให้คนเลือดใหม่ คนรุ่นใหม่ ได้มีพื้นที่แสดงฝีมือมากขึ้น และจะได้นำสิ่งใหม่ๆ เสนอต่อสังคม

       อย่างพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เลือกตั้งเที่ยวนี้มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ไม่น้อย เช่น “ไอติม” พริษฐ์ วัชรสินธุ เขตบางกะปิ “หมอเอ้ก” นพ.คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ เขตบางซื่อและดุสิต (ยกเว้นแขวงถนนนครไชยศรี) เป็นต้น

       ขณะเดียวกันก็มีอีกหลายคนเสริมทัพทีมโฆษกของพรรค แต่ที่ดูเป็นงานต้องยกให้ “ทนายเชาว์” หรือ เชาว์ มีขวด รองโทรโข่งประจำประชาธิปัตย์ ด้านกฎหมาย ที่นอกจากจะเป็นพี่เลี้ยงช่วยหาเสียงให้ “ธนา ชีรวินิจ” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตดินแดง ห้วยขวางแล้ว ยังเป็นมือปราบยุงลายตามชุมชนต่างๆย่านห้วยขวางอีกด้วย

       ล่าสุด ยังเผื่อแผ่การพ่นยากำจัดยุงมาถึงพรรค โดยส่งทีมงานมาฉีดให้ ทว่าสร้างความแตกตื่นให้ชาวบ้านละแวกดังกล่าวว่าเกิดอะไรขึ้นกับพรรค สอบถามไปยัง “ทนายเชาว์” ได้ความว่า

     “น้ำยาที่นำมามีคุณภาพ ได้รับรอง ซึ่งปลอดภัยกับคนและสัตว์เลี้ยง”

       และยังเสริมอีกว่า “ฉีกเฉพาะจุดไม่ค่อยได้ผล ต้องครอบคลุมพื้นที่กว้างๆ”

       แหม...สมกับสโลแกนประจำตัวทั่นรองโฆษก “ดูแลดั่งญาติมิตร ใกล้ชิดดั่งคนรู้ใจ ....ชัดเจนไม่ต้องหมุนหาคลื่น”    

                                                              มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"