ผู้ว่าฯกทม.สั่งด่วนปิดโรงเรียน 437 แห่งเลี่ยงเผชิญฝุ่นพิษ


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค.62 - พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงว่ากทม.ได้ออกข้อความ แจ้งโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครทั้ง 437 แห่ง ปิดตั้งแต่เที่ยงของวันที่ 30 ม.ค.ถึงวันที่ 1 ก.พ. นอกจากนี้ กทม.ได้ประสานไปยัง ชมรมโดรนของจังหวัด นครราชสีมา เพื่อขอความร่วมมือในการช่วยแก้ปัญหา ฝุ่นละอองขนาดเล็ก จำนวน 50 คน โดรน 50 ตัว โดยโดรน 1 ตัว สามารถบรรจุน้ำได้ 10 ลิตร มีรัศมีทำการตัวละ 4 ตารางกม. นอกจากนี้น้ำในโดรนที่ใช้ปฏิบัติการจะมีการผสมน้ำกากอ้อยไปด้วย เพื่อสามารถจับฝุ่นละอองขนาดเล็กเป็นก้อน ขณะเดียวกันต้องมีการเตรียมรถล้างถนนภายหลังการปฏิบัติการครั้งนี้ โดยกทม.จะเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องค่าเดินทาง และที่พัก แก่สมาชิกชมรม ทั้งนี้ จะเริ่มการปฏิบัติการในวันที่ 31 ม.ค. และ 1 ก.พ. นี้ 

ถามว่า มาตรการควบคุมพื้นที่ มีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง ผู้ว่าฯกทม.กล่าวว่า ตอนนี้การปรับปรุงมาตรการเพื่อให้เกิดความสอดคล้องกับสถานการณ์เสร็จ แล้ว เตรียมออกเป็นคำสั่งต่อไป โดยพื้นที่ไหนที่มีค่าฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน 3 วันขึ้นไป จึงจะประกาศ แต่ต้องเรียนว่า มาตรการเหล่านี้ คงไม่ได้ผลทั้ง 100% แต่จะเป็นการช่วยลดผลกระทบตรงนี้โดยเฉพาะเด็กเล็ก และผู้ปกครอง

นอกจากนี้ เราอยู่ระหว่างการพิจารณา นำเครื่องตรวจวัดฝุ่นละอองไปติดตั้งในพื้นที่สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีประชาชนมาใช้งานเป็นจำนวนมากเพื่อให้ประชาชนทราบถึงสภาพของฝุ่นละอองขนาดเล็กที่มีอยู่ขณะนั้นๆ

“ตามที่ท่านรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แจ้งว่าปัญหากังกล่าวจะมีความรุนแรงถึงวันที่ 4 ก.พ. ทางเราจึงตัดปัญหาโดยการสั่งหยุดโรงเรียนไปเลย เพื่อป้องกันให้เด็กไม่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"