แบบนี้ก็ได้ด้วย!'อ๋อย'นำทษช.ยุคนใต้อย่าเลือกปชป.เพราะไร้ศักยภาพจัดตั้งรัฐบาลแล้วจะหนุนคสช.สืบทอดอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค.62 - ที่จ.พัทลุง แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ นำโดย รท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะทำงานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง แกนนำและว่าที่ผู้สมัครส.ส.เดินสายปราศรัยภาคใต้ จ.พัทลุง เดินพบปะพี่น้องประชาชนที่ตลาดเพียรยินดีภายในเขตเทศบาลและพูดคุยกับร้านค้าที่เป็นอาคารพาณิชย์ย่านกลางเมือง โดยได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างอบอุ่น เป็นกันเอง ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดสะท้อนปัญหาว่า เศรษฐกิจไม่ดี ขายสินค้าไม่ค่อยได้ บางซอยมีแต่คนขาย ไม่มีคนซื้อ จึงอยากให้พรรคไทยรักษาชาติเข้ามาแก้ไขปัญหา แม้ในอดีตจะมีพรรคการเมืองบางพรรคที่ครองใจพี่น้องชาวใต้มาอย่างยาวนาน แต่ตอนนี้พร้อมแล้วที่จะเปลี่ยนแปลงและให้โอกาสพรรคไทยรักษาชาติ เข้ามาทำงานเพื่อประโยชน์กับประชาชนชาวจังหวัดพัทลุง

จากนั้นคณะแกนนำพรรคเดินทางเข้าสักการะหลักเมืองเก่า มีประชาชนมอบหลักเมืองจำลองให้กับหัวหน้าพรรค โดยฝากหัวหน้าพรรคให้ช่วยดูแลคุ้มครองเมืองพัทลุงอีกด้วย ต่อมาทางคณะเดินทางไปสัมผัสวิถีเกษตรเกี่ยวกับการผลิตข้าวสังข์หยด ตำบลชัยบุรี และเยี่ยมชมศูนย์รวมหัตถกรรมกะลาลุงปลื้ม ซึ่งในอดีต ลุงปลื้มเคยได้รับการช่วยเหลือจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พาไปดูงานและขายสินค้าที่ประเทศญี่ปุ่น จนกระทั่งทุกวันนี้ก็ยังคงซื้อขายกันเช่นเดิม

นายจาตุรนต์ เปิดเผยถึงยุทธศาสตร์การลงพื้นที่หาเสียงในภาคใต้ว่า จากการรับฟังเสียงสะท้อนปัญหาที่ชาวภาคใต้เผชิญมาตลอดระยะเวลา 4-5 ปี พบว่า ต่างไม่พอใจกับสภาพที่เป็นอยู่ ได้รับความเดือดร้อนจากการบริหารงานที่ผิดพลาดและไม่ตอบโจทย์ความต้องการคนพื้นที่ ทั้งที่ภาคใต้มีทรัพยากรและศักยภาพในการพัฒนาตัวเองรวมถึงประเทศชาติโดยรวมได้ ประชาชนภาคใต้ต้องการเปลี่ยนแปลง ทั้งในแง่การเมืองและเศรษฐกิจ เป็นโอกาสให้พรรคการเมืองอื่นๆที่ไม่ใช่พรรคการเมืองเก่าแก่ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่มานาน จึงต้องมุ่งชี้ให้เห็นถึงแนวทางการพัฒนาภาคใต้ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาราคายางพารา ประมง การท่องเที่ยว

นายจาตุรนต์กล่าวว่า การชวนคนใต้พิจารณาถึงพรรคการเมืองที่เคยนิยมนั้น มีศักยภาพที่จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ เพราะหากคะแนนเสียงไม่พอก็ต้องไปร่วมกับพรรคที่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของ คสช. ซึ่งจะยิ่งซ้ำเติมปัญหา และหากคะแนนเสียงกระจายไปหลายพรรค ก็จะทำให้พรรคเก่าแก่ได้ที่นั่งส.ส.เช่นเดิม ไม่อาจออกจากวงจรเก่าๆได้ การที่พรรคไทยรักษาชาติมีบุคลากรที่มีประสบการณ์และทีมเศรษฐกิจมืออาชีพที่เคยประสบความสำเร็จในการดำเนินนโยบายและแก้ปัญหาต่างๆให้คนทั้งประเทศมาแล้ว ไม่เฉพาะภาคใต้เท่านั้น 

สำหรับช่วงเย็นพรรคไทยรักษาชาติจะเปิดเวทีปราศรัย ที่สวนสาธารณะเทศบาลเมืองพัทลุง และยังจะมีเวทีปราศรัยอีกแห่งที่อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง โดยแกนนำพรรคและทีมผู้ปราศรัยจะวิ่งสลับปราศรัยทั้ง2เวที


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"