บางพรรคชื่อเหมือนนโยบายรัฐบาล'บิ๊กตู่'ย้อนเจ็บ!แล้ว'ทษช.'ย่อมาจากชื่อใคร


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดมหกรรมสร้างการตระหนักรู้ต่อยุทธศาสตร์ชาติ “อนาคตไทย อนาคตเรา : Our Country Our Future” ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ นายกฯ ได้เดินลงมาเยี่ยมชมนิทรรศการบริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเมื่อเดินผ่านร้านค้าภายในห้าง ได้ทักทายนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการอย่างเป็นกันเอง 

พร้อมชวนผู้สื่อข่าวมาดื่มกาแฟอย่างอารมณ์ดี ที่ร้านTwinings โดยมีพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกฯ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคมและนายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

โดยนายกฯ ได้สั่งกาแฟอเมริกาโนร้อน และชา London Strand Earl Grey พร้อมของว่าง บลูเบอร์รี่มัฟฟิน สโคนเซต และทไวน์นิ่งซิกเนเจอร์ ซึ่งเป็นถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่ที่พล.อ.ประยุทธ์รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่ใช้เวลานอกกำหนดการเพื่อผ่อนคลายอิริยาบถ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่พล.อ.ประยุทธ์ถูกจับตามองที่จะตอบรับเป็นนายกฯ ในบัญชีพรรคหรือไม่ ซึ่งการมานั่งดื่มกาแฟครั้งนี้ อาจจะเป็นการปรับท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์จากที่ดูดุดันให้เข้าถึงง่ายขึ้น และดูเป็นกันเอง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตั้งแต่ตนเป็นแม่ทัพก็ไม่เคยมานั่งอะไรแบบนี้ เพราะไปไหนลำบาก รปภ.ที่ตามไปด้วยก็เยอะแยะ ซึ่งวันหยุดก็ไม่ได้พาครอบครัวไปเที่ยวไหน ทุกวันนี้เลิกงานตนก็กลับบ้าน มีไปตีกอล์ฟบ้าง ทั้งนี้ตนชอบทานของหวาน เพราะทานข้าวไม่ค่อยได้ พอทานของหวานแล้วก็รู้สึกดีขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าส่วนประเด็นการเมือง นโยบายของพรรคการเมืองต่างๆที่ออกมา ก็ไม่พ้นสิ่งที่รัฐบาลได้ทำไปแล้ว แต่เขาจะทำให้มากขึ้น ใช้เงินให้มากขึ้น จะให้ 600 บาท ให้ 800 บาท จะเอาเงินที่ไหนมาให้  ส่วนนโยบายประชารัฐของรัฐบาล ซึ่งไปพ้องกับชื่อของพรรคการเมือง พรรคดังกล่าวมาทีหลังรัฐบาลไม่ใช่หรือ 

"ขอยืนยันว่าไม่เกี่ยวกัน การทำงานในนโยบายของประชารัฐทำกันมานานแล้ว ทางนักการเมืองก็ไปหาชื่อให้มันสอดคล้อง อย่างพรรคทษช. (ไทยรักษาชาติ ) สื่อก็รู้ว่าตั้งมาอย่างไร แล้วตัวย่อมาจากอะไร อย่างไรก็ตามในเมื่อพรรคการเมืองทุกพรรคต้องการที่จะเป็นรัฐบาล ต้องการบริหารราชการแผ่นดิน ทุกคนก็ต้องดูว่ารัฐบาลทำอะไรไปแล้วบ้าง ทำไมจะต้องเลิกของเก่ากันหมดเลยหรือ อะไรที่ดีก็ต้องทำต่อ ไม่ใช่ว่าอะไรที่เกิดในรัฐบาลก่อนต้องเลิกหมดมันไม่ใช่"พล.อ.ประยุทธ์  กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"