ทษช.ปลุกคนใต้โค่นเสาไฟฟ้าปชป. 'บิ๊กตู่' มีหนาว! 'วีระกรานต์' ลั่นเจอกันในสภาจะทวงแค้นให้ยิ่งลักษณ์


เพิ่มเพื่อน    

 

30 ม.ค 62 - แกนนำพพรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) ประกอบด้วย รท.ปรีชาพล พงษ์พานิชหัวหน้าพรรคพรรคไทยรักษาชาติ  (ทษช.) นายจาตุรนต์ ฉายแสง  นายณัฐวุฒิ ไสเกื้อ นายวีระกรานต์ มุสิกะพงศ์ ฯลฯ ได้เดินทางลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง ในพื้นที่เขตเทศบาลเมือง จังหวัดพัทลุง  โดยมีประชาชนให้การต้อนรับพอสมควร

รท.ปรีชาพล  เผยว่า ตนมาพัทลุง เป็นครั้งแรก  แต่รู้สึกอบอุ่นใจ ดีใจ กับเสียงตอบรับจากพี่น้องเกินคาด โดยไม่น่าเชื่อว่ากระแสเปลี่ยนของคนพัทลุงและชาวใต้  จะพุ่งสูงถึงขนาดนี้ วันนี้ตนนำทีมใหญ่ของ ทษช.มาพัทลุง  เพื่อขอโอกาสให้พรรค  เข้ามาบริหารประเทศเพื่อขับไล่ระบบเผด็จการออกไปจากการเมืองไทย ส่วนจะขับไล่ได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับพี่น้องชาวใต้ และชาวไทยทั่วประเทศ  

หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวว่าจากสังเกตใบหน้า แววตาของชาวพัทลุง  ที่มาให้การต้อนรับพรรคในครั้งนี้   แสดงว่าชาวพัทลุง ไม่ไหวแล้วกับพรรคประชาธิปัตย์  ย้ำว่าแปลกใจต่อการตอบรับจากชาวใต้ในครั้งนี้มาก   ไม่ว่าจะเป็น จ.ตรัง และ จ.พัทลุง   และมั่นใจว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้พรรค ทษช.  สามารถชิงที่นั่ง ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ ได้หลายที่นั่ง

ขณะที่นายจตุรนต์ ฉายแส กล่าวว่าก่อนหน้านี้ตนมาหาเสียงให้กับพรรคไทยรักไทยใน จ.พัทลุง  มาแล้วหลายครั้ง ไม่มีครั้งไหนที่ชาวบ้านให้การต้อนรับตน  และคณะมากเท่าขนาดนี้  นี่คือสัญญานบอกเหตุของชาวใต้  ที่จะมีการเปลี่ยน ล้มเสาไฟฟ้า  ออกจากพื้นที่ภาคใต้ เพื่อเปิดโอกาสให้พรรค ทษช.เข้ามาดูแลพี่น้องชาวใต้แทน

นายจาตุรนต์  เชื่อว่าการจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง   คงวุ่นวายอย่างแน่นอน  เพราะพรรคที่หนุน คสช. คงไม่มีเสียงมากพอที่จะจัดตั้งรัฐบาล ได้ถึงแม้ว่าจะมีเสียง สว. อยู่ในมือมากมายก็ตาม  พรรคไทยรักษาชาติ จึงเป็นพรรคที่ชี้ขาดในการจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้

"ประชาธิปัตย์ มีจุดอ่อนหลาย ๆ  ด้าน  คงจะเป็นพรรคที่แกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลได้ยาก  ไทยรักษาชาติ จึงขอโอกาสจากชาวไทยทั่วประเทศ  ในการเข้าไปแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศแทนกลุ่มเผด็จการในการเลือกตั้งในวันที่  24  มีนาคม 2562  นี้ด้วย"

ต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกัน ที่สวนสาธารณะเทศบาลเมืองพัทลุง พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นำโดย นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ขึ้นเวทีพบปะชาวบ้านที่เดินทางมาฟังการปราศรัย

นายวีระกานต์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ประเทศไทยถูก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ คสช.ครอบครองมานาน 5 ปี สถานการณ์บ้านเมืองเหมือนตกเหว ไม่มีอะไรดีขึ้น ทั้งราคาพืชผลทางการเกษตร ความเป็นอยู่ของประชาชน โดย คสช.หยิบยื่นสิ่งเหล่านี้ให้คนทั่วประเทศโดยไม่มีทางหลีกเลี่ยง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเสื้อเหลือง เสื้อแดง ดังนั้น ในวันที่ 24 มี.ค.62 นี้ ตนจึงขอเชิญชวนชาวใต้และชาวไทยทั่วประเทศ ใช้ปากกาขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ และ คสช.ออกไปจากอำนาจ

นายวีระกานต์ กล่าวอีกว่า ชาวพัทลุงอย่าไปสับสนกับประชาธิปไตยจอมปลอมของทหารที่ออกอุบายมาเสวยสุขให้กับตนเองและพวกพ้อง บอกชาวบ้านว่าเป็นรัฐธรรมนูญปราบโกงแต่ไม่เคยนำคนโกงมาลงโทษได้ ไม่ว่าเรื่องของนาฬิกา และนายก อบจ.ที่ปล่อยให้เป็นอิสระในก่อนเลือกตั้งแบบมีเงื่อนไขของการต่อรอง ส่วนการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถูกข้อกล่าวหาว่าทุจริตการจำนำข้าวนั้น เป็นเพราะถูกผู้มีอำนาจบางคนนั่งหัวโต๊ะแล้วตบโต๊ะให้หน่วยงานรัฐเอาผิดกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จนถูกเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่งไม่เห็นด้วยจนถูกไล่ออกจากงานในที่สุด 

"ดังนั้น หลังจากเลือกตั้งหาก พล.อ.ประยุทธ์ เสวยอำนาจอีกสมัย ก็ต้องเจอกับพรรคไทยรักษาชาติ ที่จะนำการทุจริตที่รัฐบาล คสช.กล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปสอบถามในรัฐสภา ตนจึงขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมตอบคำถามของ ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ ให้ดีก็แล้วกัน รับรองว่าเจอกันแน่นอน"นายวีระกานต์ กล่าว

ด้าน นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่เชื่อว่าจะมีการเลือกตั้ง แต่หลังจากที่รัฐมนตรีลาออกทั้ง 4 คน ตนจึงเชื่อว่ามีการเลือกตั้งแน่นอน หลังจากที่รัฐบาลชุดนี้เล่นการพนันโปปั่น โกงมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นการโกงใน สนช.และ ป.ป.ช.วันนี้ตนจึงขอให้ชาวใต้ออกมาจับการเล่นการพนันชนิดโปปั่น ที่โกง ไล่พวกโกงออกไป โดยกระบวนการสันติวิธีในการกาบัตรเลือกตั้ง ในวันที่ 24 มี.ค.62 

ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าพรรคการเมืองที่หนุน พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมากได้ ถึงแม้ว่าจะมีเสียง ส.ว.จำนวน 250 คน ก็ตาม เมื่อตั้งรัฐบาลไม่ได้ก็ต้องมีการ "เพิ่มหุ้น" ตนจึงเห็นว่ารัฐบาลที่จะจัดตั้งขึ้นจึงเป็นรัฐบาลที่ประสมประกอบ ที่ภาษาชาวใต้เรียกว่ารัฐบาลที่ "ขาดหุ้น"

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ส่วนใครที่จะเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ก็ถือเป็นการสนับสนุนให้รัฐบาลเผด็จการอยู่ปกครองบ้านเมืองต่อไปอีกสมัย ส่วน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั้น อย่าหวังให้สูงว่าจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และก้าวขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี ความคิดเป็นเพียงความฝันลมๆ แล้งๆ เท่านั้น เพราะพรรคประชาธิปัตย์เคยรักษาความพ่ายแพ้ต่อพรรคของตนมาโดยตลอด ดังนั้น อยากให้พรรคไทยรักษาชาติกลับเข้ามาบริหารประเทศก็ต้องขับไล่ คสช.ออกไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"