ชพน.เปิดตัวผู้สมัครส.ส.343คน'สุวัจน์'ตอบไม่ได้จะได้กี่คนแต่อยากได้เยอะๆ


เพิ่มเพื่อน    

31 ม.ค.62 - ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยผู้บริหารพรรค อาทิ พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก รองหัวหน้าพรรค , นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกุล ที่ปรึกษาพรรค , นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรค ร่วมแถลงเปิดตัวนโยบายพรรค และปฐมนิเทศว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.

โดย นายสุวัจน์ แถลงแนวนโยบายพรรคชาติพัฒนาระดับประเทศ ซึ่งเป็นเสียงสะท้อนมาจากพี่น้องประชาชน และยังสอดรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในกระแสโลก โดยเฉพาะยุคการปฏิวัติอุตสาหกรรม ครั้งที่ 4 ภายใต้นโยบาย "9 หน้า 9 ไกลไทยไร้ปัญหา" ก้าวแรก นโยบายเรื่องการศึกษา ก้าวที่ 2 นโยบายเศรษฐกิจรากหญ้า ก้าวที่ 3 นโยบายสังคม ก้าวที่ 4 นโยบายโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจ ก้าวที่ 5 นโยบายอุตสาหกรรม พลังงาน และสิ่งแวดล้อม ก้าวที่ 6 นโยบายการท่องเที่ยว ก้าวที่ 7 นโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล ก้าวที่ 8 นโยบายเรื่องการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น และก้าวสุดท้าย นโยบายกีฬา

จากนั้น ได้มีการเปิดตัวเพลงชื่อ "โน พลอมแพลม" ขับร้องโดย นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ซึ่งมีเนื้อหากล่าวถึง พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ก่อตั้งพรรคชาติพัฒนา

พร้อมกันนี้ได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 279 เขต จากทั้งหมด 350 เขตเลือกตั้ง และแบบบัญชีรายชื่อ จำนวน 64 คน รวม 343 คน โดยมี นายเทวัญ หัวหน้าพรรค เป็นบัญชีรายชื่ออันดับ 1 และแกนนำสำคัญ อดีต ส.ส.อาทิ นพ.วรรณรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรค , นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรค , พ.อ.วินัย สมพงษ์ ที่ปรึกษาพรรค , นายประทีป กรีฑาเวช อดีต ส.ส.นครราชสีมา , นายพงษ์พิช รุ่งเป้า อดีต ส.ส.นครราชสีมา , นายสาคร พรหมภักดี อดีต ส.ส.สกลนคร เป็นต้น 

นายสุวัจน์ ให้สัมภาษณ์ถึงจำนวนที่นั่งที่ชพน.ตั้งเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า เบื้องต้นจะพยายามนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้เป็นทางเลือกให้กับประชาชน ทุกนโยบาย โดยเฉพาะ 9 หน้า 9 ไกล ไทยไร้ปัญหา ที่พรรคจัดเตรียมจะโดนใจคน เพราะทุกอย่างล้วนสืบทอดมาจากในสมัย พล.อ.ชาติชาย ชุณหวัณ ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในอดีต เราจะนำเศรษฐกิจยุคทองกลับมาให้ได้ โดยเราทำงานเต็มที่แล้ว จะได้เสียงเท่าไหร่นั้นก็แล้วแต่พี่น้องประชาชน ใจจริงๆก็อยากได้เยอะๆ แต่วันนี้ตอบไม่ได้จริงๆได้เท่าไหร่ก็เอาเท่านั้น เพราะปัจจัยมีมากมายที่วิเคราะห์ยาก กติกาก็เปลี่ยน ความรู้สึกของคนต่อการใช้สิทธิก็เปลี่ยน แต่เราจะทำให้ดีที่สุดในการรณรงค์หาเสียงเพื่อเป็นภูมิคุ้นกันให้กับพวกเรา เช่นเดียวกับในพื้นที่โคราชฐานที่มั่นใหญ่ และฐานที่มั่นสุดท้ายก็จะสู้เต็มที่และมั่นใจผลงาน และความผูกผันที่เรามี จะได้รับโอกาสจากพี่น้องประชาชนชาวโคราช ส่วนจะอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯของชพน.หรือไม่นั้น ยังไม่ได้คุยกัน หลังจากนี้อีก 1-2 วันก็คงต้องหารือร่วมกันแล้วอยู่ที่พรรคจะพิจารณา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"