ค่าฝุ่น PM2.5 คลี่คลาย คุณภาพอากาศในกทม. อยู่ในระดับดี


เพิ่มเพื่อน    

 

วันที่ 3 ก.พ. 2562 กรมควบคุมมลพิษ รายงานสภาพอากาศช่วงเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา โดยสถานการณ์คุณภาพอากาศพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล คุณภาพอากาศอยู่ในระดับคุณภาพดีมากถึงคุณภาพปานกลาง

ทั้งนี้ พื้นที่คุณภาพอากาศปานกลาง ได้แก่ ริมถนนกาญจนาภิเษก เขตบางขุนเทียน, ริมถนนพระราม 4 เขตปทุมวัน, ริมถนนอินทรพิทักษ์ เขตธนบุรี, ริมถนนลาดพร้าว เขตวังทองหลาง, ริมถนนดินแดง เขตดินแดง, ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง, ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน, ต.นครปฐม อ.เมืองนครปฐม

ส่วนพื้นที่คุณภาพอากาศดี ค่าฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ไม่เกิน 50 มคก./ลบม. แขวงบางนา เขตบางนา (ข้อมูลเมื่อ 02.00 น.), แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ (ข้อมูลเมื่อ 02.00 น.), แขวงดินแดง เขตดินแดง, แขวงพญาไท เขตพญาไท, แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง, จ.นนทบุรี ได้แก่ ต.บางกรวย อ.บางกรวย, ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.ปทุมธานี ได้แก่ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง, จ.สมุทรปราการ ได้แก่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง, ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง (ข้อมูลเมื่อ 02.00 น.) และ จ.สมุทรสาคร ได้แก่ ริมถนนคู่ขนานพระราม 2 อ.เมือง

นอกจากนี้ ยังพบว่ามี 1 ในจำนวน 20 พื้นที่ที่พบว่ามีคุณภาพอากาศดีมาก ค่าฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน อยู่ที่ 24 มคก./ลบม. คือ “ต.ตลาด อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ” อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยวันนี้เป็นวันหยุดช่วงสุดสัปดาห์ ผู้ใช้รถใช้ถนนไม่มาก การจราจรไม่หนาแน่นเท่ากับวันธรรมดา จึงอาจเป็นปัจจัยควบคู่กับที่ก่อนหน้าที่มีบินโปรยน้ำ ฉีดน้ำจากที่สูงในจุดต่างๆ และบิ๊กคลีนนิ่ง ที่ทำให้ค่าฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอนลดลงอย่างเห็นได้ชัด.

ด้านกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์และคุณภาพอากาศในพื้นที่กทม. โดยมีการตรวจพบ ค่าฝุ่นละออง PM2.5 อยู่ในเกณฑ์ปานกลอง และ คุณภาพดี เกือบทุกเขต  โดยพื้นที่  ที่มีคุณภาพดีมาก คือ เขตจอมทอง และ เขตบางขุนเทียน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"