กกต.กทม.พร้อมรับสมัครส.ส.'กองเชียร์พรรคการเมือง'พรึ่บสนามกีฬาเวสน์


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.62- ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กรุงเทพมหานคร และตำรวจได้เข้าประจำจุดภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับสมัครรับเลือกตั้งส.ส.แบบแบ่งเขต ของกรุงเทพมหานคร โดยผู้สมัครและผู้ติดตามรวมถึงกองเชียร์ที่จะเข้าสู่พื้นที่ชั้นในต้องเดินผ่านเครื่องตรวจอาวุธ และมีเจ้าหน้าที่หน่วยทำลายล้างวัตถุระเบิด ( อีโอดี ) ตรวจสอบกระเป๋าสัมภาระอย่างละเอียด ส่วนพื้นที่รอบนอกมีกำลังตำรวจสน.ดินแดง รับผิดชอบพื้นที่ ซึงเป็นไปตามมาตรการรักษาความปลอดภัยปกติ

สำหรับพื้นที่ภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 ถูกจัดแบ่งให้ด้านข้างทั้ง 2 ฝั่ง. เป็นโต๊ะรับสมัครเรียงตามเขตเลือกตั้ง 1-30 ฝั่งละ 15 เขตเลือกตั้ง บริเวณโถงกลาง จัดวางเก้าอี้นั่งรองรับผู้ติดตามผู้สมัครของแต่ละพรรคการเมือง ซึ่งได้รับอนุญาตให้ลงทะเบียนและรับบัตรคล้องคอ เพื่อเข้ามาให้กำลังใจผู้สมัครภายในสถานที่รับสมัครได้เขตละ 1 คน

ทางด้านผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ใน 30 เขต ของกรุงเทพมหานคร ที่เดินทางมาถึงยังสถานที่รับสมัคร พร้อมผู้ติดตาม 1 คน ได้ทยอยมาลงทะเบียนเพื่อรับบัตรและเข้าไปนั่งรอการจับสลากบริเวณโถงด้านใน ทั้งนี้ในส่วนของกองเชียร์จากพรรคการเมืองต่างๆ ได้นำป้ายหาเสียงติดชื่อรูปของผู้สมัครเข้าไปจับจองที่นั่งบนอัฒจันทร์ เพื่อปักหลักเชียร์ผู้สมัครขณะจับสลากเลือกหมายเลขผู้สมัคร โดยอัฒจันทร์สามารถรองรับกองเชียร์ได้ 1,500 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่โดยรอบสนามกีฬาไทยญี่ป่น-ดินแดง มีรถแห่หาเสียงของพรรคการเมือง มาจอดรออยู่โดยรอบ แต่ไม่มีการใช้เครื่องขยายเสียงเปิดเพลงหาเสียง ไม่มีขบวนกองยาว หรือกิจกรรมรื่นเริงใดๆ ทำให้บรรยากาศค่อนข้างเงียบกว่าทุกครั้ง โดยกองเชียร์เตรียมช่อดอกไม้ พวงมาลัย พร้อมป้ายหาเสียงมารอให้กำลังใจ สำหรับผู้สมัครที่เดินทางมาถึงเป็นคนแรกในเวลา 04.20 น. เป็นผู้สมัครจากพรรครวมพลังประชาชาติไทย. ส่วนบางพรรคการเมืองจะนัดรวมตัวกันยังที่ทำการพรรค หรือจุดที่ใกล้กับพื้นที่รับสมัคร เพื่อเดินเข้ามายังอาคารกีฬาเวสน์พร้อมกัน. ในส่วนของสื่อมวลชน ได้มาปักหลักรอรายงานข่าวตั้งแต่ช่วงเข้า เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกหลังจากห่างหายไปนาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"