ปัตตานีสะเทือน!7พรรคออกศึกชนกันสนั่นชิงชัยพื้นที่


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.62- นายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี, ร.ต.อ.สมนึก กุลมณี ผอ.กกต.จ.ปัตตานี และ นายบุญพาศ รักนุ้ย ปลัดจังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่กกต.ได้จัดเตรียม สถานที่เตรียมความพร้อมสำหรับวันแรกของการรับสมัคร ผู้ลงเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต เป็นการทั่วไป ปี 2562 ที่สำนักงานการเลือกตั้งจังหวัดปัตตานี ซึ่ง กกต.จังหวัดปัตตานี ได้จัดสถานที่สมัคร ณ หอประชุม อบจ.ปัตตานี 

โดยมีเจ้าหน้าที่ รปภ.คุมพื้นที่อย่างเข้มงวดป้องกันหวั่นมีการก่อกวนเหตุความไม่สงบ ซึ่งก่อนหน้านี้ ทาง กกต.ปัตตานีได้ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนได้รับรู้และเข้าใจ เกี่ยวกับ กฎหมายและการเลือกตั้งที่ถูกต้อง เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้อาจจะปรับรูปแบบใหม่ที่ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจเพื่อให้ ทุกคนสามารถจะรับรู้และเข้าใจพร้อมนำไปปฏิบัติให้ถูกต้องด้วย จากนั้นมีการให้ ว่าที่ผู้สมัครต้องเข้ามาพร้อมยื่นหลักฐาน ตามระเบียบกฎหมายกำหนด ยื่นภาษีรายได้ พร้อมเงินค่าสมัคร รวมทั้งเอกสารต่างๆ

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ กกต.ต้องทำการตรวจสอบ หลักฐานทั้งหมด ให้ว่าที่ผู้สมัครจับฉลาก และเข้าไปรอด้านใน เพื่อรอจับหมายเลขของตนเอง และเมื่อถึงช่วงเวลาการจับสลากปรากฏว่ากองเชียร์แต่ละพรรคได้เข้ามาสังเกตการณ์ทั้งภายในหอประชุมและภายนอกอย่างคึกคัก

ขณะที่บรรยากาศสีสันเริ่มคึกคัก ตั้งแต่เช้า มีทีมว่าที่ผู้สมัคร จากพรรคต่างๆ ได้เดินทางกันมาพร้อมผู้ติดตามและกองเชียร์ จำนวนมาก ที่ทยอยมารวมตัวกันที่บริเวณลานวัฒนธรรม หน้าศาลากลางปัตตานี และยังมีการรวมกลุ่มกันตามจุดต่างๆ ของแต่ละพรรคตามบริเวณโดยรอบ

เริ่มที่พรรคภูมิใจไทย นำทีม จัดขบวนสร้างสีสันผู้สมัครนั่งสามล้อปั่น เข้ามาในงาน พร้อมกองเชีย์กว่า 200 คน พรรคภูมิใจไทยครั้งนี้ได้คุณเด่น โต๊ะมีนา อดีตนักการเมืองชื่อดังของปัตตานีเคยดำรงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย และครั้งนี้เป็นประวัติศาสตร์ใหม่ ได้จับมือกับตระกูล อับดุลบุตร และพิพิธภักดี เข้าด้วยกัน ซึ่งต่างจากที่ผ่านมา 2 ตระกูลนี้เคยเป็นคู่แข่งขันขับเคี่ยวกันมาตลอดหลายสิบปี โดยครั้งนี้ส่งตัวผู้สมัครครบทุกเขตเช่นกัน เขต 1 นายบัณฑิต อับดุลบุตร ทายาท สส.เก่า เขต2 นายอับดุลบาซิม อาบู เขต 3 นายอนุกูล อาแวปูเต๊ะ ทนายความมุสลิมชื่อดัง และ เขต 4 นายมูฮำหมัดอาลาวี บือแน ส่วน พญ.เพชรดาว โต้ะมีนา ลูกสาวนายเด่น จะลงสมัครแบบปาตี้ลิสต์

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ นาย มูฮำมัดปาเรซ โลหะสัณห์ ผู้สื่อข่าวอาวุโสที่คร่ำหวอดในพื้นที่หลายสิบปีลงชิงชัย เขต1 พร้อมผู้สมัครครบทั้ง 4 เขตโดย เขต2 นายนัซรูดดีน ฮัจยีดาโอะ เขต3 นายอัศมี หยีดาโอะ และ เขต 4 นายอันวา สะมะแอ โดยมีขบวนกองเชียร์มารอให้กำลังใจกันอย่างคับคั่งตั้งแต่เช้ากว่า 600 คน

พรรคประชาชาติ ของ นายวันนอร์ นำทีมโดย นายวรวิทย์ บารู อดีต สว.ลงเขต1, นายมูฮำหมัดอารีฟีน จะปะกียา อดีต สส.ที่ย้ายค่ายจาก ปชป.มาสวมเสื้อประชาชาติลงเขต2 นายอนุมัติ ซูสารอ อดีต สส.พรรคมาตุภูมิ ลงเขต3 , และ นายสมมุติ เบญจลักษณ์ เขต 4

พรรครวมพลังประชาชาติไทย ถือเป็นอีกเต็ง 1ในพื้นที่ เช่นกัน เขต 1 ส่ง นายอรุณ เบ็ญจลักษณ์ เขต2 นายศิรวัชโชติ รัตนมาลา,เขต3 นายโมฮัมมัดยาสรี ยูซง,และเขต4 นายซาตา อาแวกือจิ มีดีกรีลงสนามอดีตผู้สมัคร สส อีกด้วย

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งมีอดีต สส.ทั้ง 4 เขตและยังเป็นตัวเต็งส่งผู้สมัครได้แก่ อดีตสส.3 สมัยนายอันวาร์ สาและ ลงเขต1, นายอิสมาแอล เบญอิบรอฮีม เขต2. นายคอเลพ เจ๊ะนา เขต3 และนายฟรีดี เบญอิบรอน เขต4,พรรคเพื่อไทยส่งลง 2 เขต คือ เขต 1 นายอัสมัน โต้ะมีนา น้องชายคุณเด่น โต้ะมีนา กับเขต3 นายนาเซร์ พงค์ประเสริฐ อดีตผู้สมัคร สว.ซึ่ง อยู่ในเครือญาติตระกูลโต๊ะมีนาเช่นกัน

มาที่ทีมพรรคชาติไทยพัฒนา จัดครบทั้ง 4 เขต มีทั้งอดีตนักการเมืองท้องถิ่นและผู้ผ่านสนาม โดย เขต1 ส่ง นายสนิท นาแว อดีตผู้สมัคร สส. เขต 2 นายเอกอนันต์ วันอารีย์สกุล เขต 3 นายอับดุลรามัน มะยูโซะ และเขต 4 นายอิทธิพล นาวินพัฒนรัตน์

ส่วนพรรคอนาคตใหม่ นานยอภิศักธ์ หะยีมะ เขต1, นายวันนอร์ หะยีเมาะลอ เขต2,นานอาลีฟ มาแฮ เขต 3 และเขต4 นายวันฮูเซน แวหะยีและยังมีพรรคอื่น ๆ อีกรวม 17 พรรคมาสมัครวันนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"