เศรษฐีใจบุญอุดรธานีแจกอั่งเปาตรุษจีนชาวบ้าน 2 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.62-ที่บ้านสำลีเงิน เลขที่ 599 ถ.นิตโย ต.หมากแข้ง อ.เมือง อุดรธานี นายปรีชา ชัยรัตน์ หรือ เสี่ยตี๋ อายุ 68 ปี เศรษฐีใจบุญเมืองอุดรธานี เจ้าของกิจการโรงน้ำตาลทรายเริ่มอุดม โรงแรมบ้านเชียง และอสังหาริมทรัพย์ ตลาดนัดปรีชา คหบดีชื่อดังของอุดรธานี ประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ มูลนิธิศาลเจ้าปู่ย่าอุดรธานี พร้อมด้วยนางสรรค์นรา ชัยรัตน์ ภรรยา นายประชา ชัยรัตน์ น้องชาย และคนในครอบครัว ได้เปิดบ้านพัก แจกอั่งเปาตรุษจีนให้แก่ชาวบ้านพิการ ผู้สูงอายุ เด็ก ผู้ด้อยโอกาส ที่ยากจน โดยพากันมารอรับอั่งเปาตั้งแต่เช้ามืด ซึ่งในปีนี้อำนวยความสะดวกให้เป็นพิเศษ มีเก้าอี้จัดไว้นั่งรอ และเต้นท์กางกันแดด คลายร้อน และมีพ่อค้าแม่ค้ามาขายของ เช่น ลูกชิ้นปี้ง น้ำดื่ม ผลไม้ ขนม จำนวนมาก จนทำให้การจราจรหน้าบ้านพักติดขัด  ซึ่งก็พากันเดินทางมาจำนวนมากเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อปพร.มูลนิธิ มาคอยดูแลรักษาความปลอดภัย และจัดแถวเพื่อความเป็นระเบียบ

จากนั้น ได้นำกระเป๋าใส่อั่งเปาที่เตรียมไว้ในซอง สีแดง จำนวนหมื่นซอง รวมจำนวน 2 ล้านบาท ออกมาแจกให้กับประชาชนที่มารอรับอั่งเปา ที่มีการจัดแถวเป็น 2 แถว กลุ่มแรกที่แจกคือ คนพิการ เด็ก คนชรา ได้เข้ามารับอั่งเปาก่อน และเมื่อรับอั่งเปาแล้ว ก่อนออกจากบ้านจะมีเจ้าหน้าที่นำปากกาเมจิกเขียนที่แขน เพื่อกันคนที่จะเวียนเข้ามารับอั่งเปาอีก เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากเหมือนเช่นทุกปี อาจมีเหตุการณ์เบียดเสียดเข้ามีได้รับบาดเจ็บกันบ้าง ซึ่งทางโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และมูลนิธิฯก็ได้นำรถพยาบาล พร้อมเจ้าหน้าและพยาบาล เตรียมไว้ หากมีเหตุฉุกเฉินขึ้น

นายปรีชา กล่าวว่า เป็นประจำทุกปีในช่วงเทศกาลตรุษจีน ตนเองและครอบครัว ได้แจกอังเปาให้กับประชาชนเรื่อยมา เหมือนเช่นเคยไม่อยากที่จะเผยตัวเลข เบื้องต้นก็จำนวน 2 ล้านบาท แต่หากไม่พอใครที่มารอรับก็จะแจกให้ทั้งหมด  ก็ไม่มีนโยบายอะไรแต่ขอทำวันนี้ให้ดีที่สุด ที่จะสามารถทำให้กับแผ่นดินนี้ได้ ช่วยเหลือกันไป เท่าที่จะช่วยได้ และขอส่งความสุขความปรารถนาดีในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ให้ทุกคน ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ช่วยพิทักษ์คุ้มครองให้ทุกๆคนจงมีแต่ความสุขความเจริญ ให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนา ส่วนในเรื่องเศรษฐกิจในปีนี้ก็หวังอยากจะให้ดีขึ้น 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"