'เอนก' ปลื้ม 'ผ้าขาวม้า รปช.' สื่อรุมตอมคนธรรมดาสร้างพรรคสร้างชาติ


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.62 - ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์ข้อความลงบน เฟซบุ๊กแฟนเพจ เอนก เหล่าธรรมทัศน์ Anek Laothamatas โดยมีเนื้อหาดังนี้

ผ้าขาวม้ากับการเลือกตั้ง

วันนี้ 4 กพ ผม กับเลขาธิการทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง และ หัวหน้า มรว จัตุมงคล โสณกุล ออกบ้านแต่เช้ามืดไปให้กำลังใจผู้สมัครพรรคที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง 30 เขต ของ กทม สมัครที่นี่ เราเจอะเจอทักทายบรรดาผู้นำและผู้สมัครจากแทบทุกพรรค

จะเล่าให้ฟัง พลันที่คณะเราก้าวลงจากรถ สื่อมวลชนที่รายล้อมสนใจเรามาก รุมถ่ายรูป เสียงยิงชัตเตอร์ดัง และรัวราวปืนกล ผมสงสัย เอ๋ ? ถ่ายอะไรกันนักหนา อ้อ ! ดูสักสองวินาทีก็รู้ ที่เขาจ้องถ่ายกันเป็นพิเศษก็คือผ้าขาวม้าตราพรรคของเรา นั่นเอง อืม! สวยเด่น แปลกตาเป็นพิเศษจริงๆ ต่างจากพรรคทั่วไปที่ห้อยคอกันด้วยพวงดอกไม้และ มอบดอกกุหลาบกันเป็นกิ่งๆ “หม่อมเต่า” หัวหน้า เอาผ้าขาวม้านี้คล้องคอผู้นำและผู้สมัครทุกคน แต่ใครจะเอาไปคล้องหรือผูกอย่างไร แล้วแต่สะดวก

สื่อรุมถามทำไมให้ผ้าขาวม้าครับ ค่ะ ?เป็นสัญลักษณ์อะไร ? ผมตอบ “แทนความหมายของคนธรรมดาสร้างพรรคสร้างชาติ คำขวัญของเราไง” ท่านครับผ้าขาวม้าเป็นผ้าสารพัดประโยชน์ของชาวบ้านไทย ใช้เช็ดเหงื่อ เช็ดปาก ห่ม ผูกคอ ห่อผูกเป็นถุงใส่ของก็ได้ ใช้สวมใส่อาบน้ำ ยังไหว จะหาผ้าชนิดใดที่มีประโยชน์มากกว่านี้ในวัฒนธรรมอื่นใดได้เล่า ?

ผ้าขาวม้านี้สั่งทอเป็นพิเศษ ภูมิใจที่เราได้ช่วยเศรษฐกิจชาวบ้าน จากหนองหิน อโคกก่อ จ มหาสารคาม เขาพิถีพิถันทอมาให้ เป็นอันว่าหัวใจของรวมพลังประชาชาติไทยนั้น เต้นเข้ากับกระแสวัฒนธรรมอีสานได้อย่างดี

ผมเอง ผูกผ้าขาวม้าพิเศษนี้ดังเห็นในรูป ใส่เสื้อนอกและผูกผ้าแบบสากล แต่ผ้าที่ผูก ย้ำ เป็นผ้าไทยๆ ผลิตภัณฑ์จากธุรกิจพอเพียงของมหาสารคาม ส่วนหนึ่งของทุ่งกุลาร้องไห้ แห่งภาคอีสาน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"